ออมสิน พักหนี้ SMEs ธุรกิจ ท่องเที่ยว ทั้งเงินต้น ดอกเบี้ย 6 เดือน

ออมสิน พักหนี้ SMEs ธุรกิจ ท่องเที่ยว ทั้งเงินต้น ดอกเบี้ย  6 เดือน

ออมสิน รับมอบนโยบายรัฐบาล พักหนี้ให้ SMEs ท่องเที่ยวทั้งเงินต้นและดอกเบี้ย นาน 6 เดือน โรงแรม-รีสอร์ต-เกสต์เฮาส์-เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์ แจ้งเข้าร่วมมาตรการได้ถึง 23 ก.ค. นี้



22 มิย.  ธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า  ทางธนาคาร ได้ออกมาตราการ พักหนี้ ทั้งเงินต้น และ ดอกเบี้ย ให้กับ ผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่ม โรงแรม รีสอร์ต เกสต์เฮาส์ และ เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์  โดยมีเป้าหมาย เพื่อลดภาระค่าใช้จ่าย แก่ผู้ประกอบการ ให้สามารถประคับประคอง ธุรกิจ จนกว่า สถานการณ์ การแพร่ระบาด ของ Covid 19 จะคลี่คลาย และ กิจการ กลับมามีรายได้อีกครั้ง 

 

 

ออมสิน เริ่ม พักหนี้ กรกฏาคม - ธันวาคม 2564


ทั้งนี้ มาตราการ ยกเว้น การชำระเงินต้นและ ดอกเบี้ย ทำให้เงินงวด เป็นศูนย์ คือไม่ต้องส่งเลย เป็นระยะเวลา 6 เดือน มีผลทันที ตั้งแต่ งวด กรกฏาคม - ธันวาคม 2564   

โดยมาตราการนี้ ให้สิทธิ์ กับ ผู้ประกอบการ SMEs ในกลุ่ม โรงแรม รีสอร์ต เกสต์เฮาส์ และ เซอร์วิสอพาร์ตเมนท์   ที่มีวงเงิน สินเชื่อไม่เกิน 250 ล้านบาท แล ะมีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 90 วัน 
สามารถแจ้งความประสงค์ ได้ ตั้งแต่บัดนี้ ที่สาขาธนคารออมสิน หรือ ศูนย์สินเชื่อธุรกิจ ลูกค้า SMEs  ที่ได้ติดต่อขอสินเชื่อไว้ หมดเขตแจ้งความประสงค์ วันที่ 23 กรกฏาคม 2564
อนึ่ง นอกเหนือ จาก ความช่วยเหลือ ตามมาตราการ ลดภาระค่าใช้จ่าย แล้ว ที่ผ่านมาธนาคารออมสินได้จัดทำ มาตราการเสริมสภาพคล่องโดยการให้สินเชื่อ เงื่อนไข ผ่อนปรน แก่ผู้ประกอบการ SMEs ธุรกิจ ท่องเทียว อีกหลายมาตราการ โดยปัจจุบันมี 2 มาตราการ ที่ยังคงเปิดรับลงทะเบียน ได้แก่ 

 

มาตราการอื่นๆ ของ ออมสิน ช่วยเหลือ ธุรกิจท่องเที่ยว 


1. มาตราการสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ ไม่ต้องมี หลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินให้กู้สูงสุด รายละ 5 แสนบาท  ออมสิน ปล่อยกู้ 5 แสน ธุรกิจท่องเที่ยว ร้านอาหาร ร้านนวด และ ขนส่ง

2. มาตราการ สินเชื่อ SMEs มีที่มีเงิน สำหรับ ธุรกิจ ท่องเทียวที่ใช้ที่ดิน เป็นหลักประกัน อัตราดอกเบี้ยปีแรก 0.1% วงเงิน ให้กู้สูงสุด สำหรับ บุคคลธรรมดารายละ ไม่เกิน 10 ล้านบาท สำหรับนิติบุคคลรายละ ไม่เกิน 50 ล้านบาทท

ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ “SMEs มีที่ มีเงิน” สินเชื่อ SME ท่องเที่ยว

 

 

ทั้งนี้ผู้ประกอบการที่สนใจ สามารถยื่นกู้ได้ โดยลงทะเบียนผ่าน เว็บไซด์ ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th หรือติดต่อ ที่ธนาคารออมสิน ทุกสาขาทั่วประเทศ

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา