THE 4-HOUR WORKWEEK ทำน้อยแต่รวยมาก (รีวิวหนังสือ)

รีวิว THE 4-HOUR WORKWEEK ทำน้อยแต่รวยมาก ฉบับปรับปรุง

รีวิว หนังสือ ทำน้อยแต่รวยมาก  "The 4-Hour Workweek" ของ Timothy Ferriss เป็นหนังสือแนวใหม่ที่ท้าทายแนวคิดดั้งเดิมเกี่ยวกับการทำงานและนำเสนอวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับการหลีกหนีจากงานหนัก 9 ต่อ 5 และสร้างชีวิตที่อิสระและอุดมสมบูรณ์

 

คู่มือช่วยเหลือตนเองและธุรกิจนี้ได้รวบรวมผู้ติดตามจำนวนมากนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2550 และยังคงสร้างแรงบันดาลใจและให้อำนาจแก่ผู้อ่านในการคิดใหม่เกี่ยวกับแนวทางการทำงานและการออกแบบไลฟ์สไตล์

 

 

 

รายละเอียด : THE 4-HOUR WORKWEEK ทำน้อยแต่รวยมาก ฉบับปรับปรุง

 

“The 4-Hour Workweek ทำน้อยแต่รวยมาก (ฉบับปรับปรุง)”

 เป็นหนังสือที่เขียนเล่าเรื่องราวของชายที่ชื่อว่า ทิม เฟอริสส์ 

ชายหนุ่มผู้มีแนวคิดว่า เวลาเป็นสิ่งมีค่ามาก จนสามารถคิดค้น 

สูตรหรือ Model ธุรกิจ ในการรีดเร้น Productivity ต่อเวลาที่ใช้

ให้ได้มากที่สุด …เขาใช้เวลาทำงานแค่สัปดาห์ละ 4 ชั่วโมง

..คุณอ่านไม่ผิด.. ไม่ใช่ 4 ชั่วโมงต่อวัน แต่เป็น 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์

ซึ่งเขาก็ยังสามารถสร้างรายได้มหาศาล เหลือเวลาไปเที่ยวรอบโลก

 


THE 4-HOUR WORKWEEK ทำน้อยแต่รวยมาก ฉบับปรับปรุง

ลืมความคิดเก่าๆ เรื่องราววางแผนเกษียน และการรอทำความฝันทุกอย่างเมื่อได้หยุดพักหลังเกษียณไปได้เลย เพราะคุณสามารถทำทุกอย่างที่อยากทำได้ตั้งแต่วันนี้ ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางท่องเที่ยวรอบโลก การมีรายได้ 6 หลักต่อเดือนจากธุรกิจที่คุณไม่ต้องเสียเวลาดูแลหรือเพียงแค่การได้มีเวลาใช้ชีวิตมากขึ้นและทำงานน้อยลง หนังสือเล่มนี้จะเป็นพิมพ์เขียวที่สอนให้คุณสามารถออกแบบชีวิตที่ต้องการด้วยวิธีการที่ทำได้จริง อาทิเช่น

  • วิธีการสร้างระบบทำเงินอัตโนมัติที่เหมาะกับความสามารถของคุณ(โดยใช้เวลาเพียงแค่ 4 ชม.)
  • วิธีการเปลี่ยนรูปแบบการทำง่านระยะยาวให้เหนื่อยน้อยลงและมีเวลาเกษียณแบบย่อยๆ
  • วิธีกลายเป็นผู้เชี่ยวชาญภายใน 3 สัปดาห์ และเริ่มธุรกิจทำเงินของตัวเอง
  • วิธีการหนีจากที่ทำงานไปเที่ยวรอบโลกโดยที่ไม่ถูกไล่ออก


ทุกวิธีการที่รวบรวมไว้ในหนังสือเล่มนี้ จะช่วยให้คุณง้างโซ่ตรวนที่ล่ามคุณไว้กับนิยามการทำงานแบบเดิมๆ และปลดปล่อยคุณให้โบยบินไปสู่การเป็น "เศรษฐีแนวใหม่" ที่มีอิสรภาพทั้งด้านการเงิน เวลา และความสุขในแบบที่คุณเป็นคนเลือก

 10 หนังสือต้องอ่านสำหรับ ผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ

ชื่อเรื่อง: การทำงาน 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์
ผู้เขียน: ทิโมธี เฟอร์ริส
ประเภท: ธุรกิจ, ช่วยเหลือตนเอง
ปีที่พิมพ์: 2550

ทบทวน:

หนังสือ "The 4-Hour Workweek" ของ Timothy Ferriss เป็นหนังสือแนวใหม่ที่ท้าทายแนวคิดดั้งเดิมเกี่ยวกับการทำงานและนำเสนอวิสัยทัศน์ที่น่าสนใจสำหรับการหลีกหนีจากงานหนัก 9 ต่อ 5 และสร้างชีวิตที่อิสระและอุดมสมบูรณ์ คู่มือช่วยเหลือตนเองและธุรกิจนี้ได้รวบรวมผู้ติดตามจำนวนมากนับตั้งแต่เปิดตัวในปี 2550 และยังคงสร้างแรงบันดาลใจและให้อำนาจแก่ผู้อ่านในการคิดใหม่เกี่ยวกับแนวทางการทำงานและการออกแบบไลฟ์สไตล์

จุดแข็งที่สำคัญประการหนึ่งของหนังสือเล่มนี้คือความสามารถของ Ferriss ในการให้คำแนะนำเชิงปฏิบัติและกลยุทธ์ที่นำไปใช้ได้จริงเพื่อเพิ่มผลผลิตสูงสุดและบรรลุอิสรภาพส่วนบุคคลและการเงิน เขาเน้นย้ำถึงความสำคัญของการเอาท์ซอร์ส การทำงานอัตโนมัติ และการใช้เทคโนโลยีอย่างมีประสิทธิภาพเพื่อปรับปรุงกระบวนการและขจัดงานที่ไม่จำเป็นออกไป Ferriss ให้ตัวอย่างและแหล่งข้อมูลที่เฉพาะเจาะจง ทำให้ผู้อ่านมีแผนงานในการปฏิบัติตามและนำแนวคิดของเขาไปใช้ในชีวิตของพวกเขาเอง

ผู้เขียนยังเน้นแนวคิดการออกแบบไลฟ์สไตล์ กระตุ้นให้ผู้อ่านกำหนดและดำเนินชีวิตตามอุดมคติของตน แทนที่จะเลื่อนความฝันไปสู่วัยเกษียณ เขาท้าทายแนวคิดการใช้ชีวิตในช่วงสุดสัปดาห์และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับวิธีสร้างชีวิตที่สมดุลและเติมเต็มด้วยการผสมผสานระหว่างการทำงานและการพักผ่อน Ferriss นำเสนอแนวคิดของ "การเกษียณอายุเพียงเล็กน้อย" ซึ่งแต่ละคนสามารถหยุดพักยาวตลอดชีวิตเพื่อไล่ตามความปรารถนาและค้นหาโอกาสใหม่ๆ

"การทำงาน 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์" ไม่มีการวิพากษ์วิจารณ์ ผู้อ่านบางคนแย้งว่าชื่อหนังสืออาจทำให้เข้าใจผิดได้ เนื่องจาก Ferriss ยอมรับว่าการทำงานสัปดาห์ละ 4 ชั่วโมงให้สำเร็จจริงอาจเป็นไปไม่ได้สำหรับทุกคน และยอมรับว่าเป็นอุดมคติเชิงเปรียบเทียบมากกว่า นอกจากนี้ กลวิธีเฉพาะบางอย่างที่นำเสนอในหนังสือเล่มนี้อาจใช้ไม่ได้ในระดับสากลหรือปรับใช้กับทุกอุตสาหกรรมหรือทุกอาชีพ

ยิ่งกว่านั้น Ferriss มุ่งเน้นอย่างไม่ลดละในเรื่องผลผลิตและประสิทธิภาพ อาจมองข้ามคุณค่าของการค้นหาจุดมุ่งหมายและความหมายในการทำงาน ในขณะที่หนังสือเล่มนี้เน้นย้ำถึงการหลีกหนีจากการแข่งขันของหนูและเพิ่มเวลาว่าง หนังสือเล่มนี้อาจได้ประโยชน์จากการสำรวจว่าแต่ละคนสามารถพบกับความสมหวังและความพึงพอใจผ่านการประกอบอาชีพได้อย่างไร

สรุปได้ว่า "The 4-Hour Work week" เป็นหนังสือที่กระตุ้นความคิดและสร้างแรงบันดาลใจที่ท้าทายความคิดเดิมๆ เกี่ยวกับการทำงานและการใช้ชีวิต Timothy Ferriss นำเสนอเคล็ดลับและทรัพยากรที่ใช้ได้จริงมากมายสำหรับการสร้างชีวิตที่มีประสิทธิภาพและเติมเต็ม กระตุ้นให้ผู้อ่านตั้งคำถามกับสภาพที่เป็นอยู่และไล่ตามความปรารถนาของตน แม้ว่าจะไม่มีข้อบกพร่องและข้อจำกัด แต่หนังสือเล่มนี้ยังคงเป็นการอ่านที่มีค่าสำหรับผู้ที่ต้องการหลุดพ้นจากข้อจำกัดของการทำงานแบบเดิมๆ และออกแบบชีวิตที่พวกเขาเลือก

 

รีวิวหนังสือ The last lecture ถอด บทเรียน แง่คิด จากหนังสือ

สรุปหนังสือ Atomic Habits การเปลี่ยนนิสัยเล็ก เพื่อเปลี่ยนแปลงชีวิต

Review หนังสือ The Magic of Thinking big คิดใหญ่ ไม่คิดเล็ก

 

มุมมองเพิ่มเติมของ การทำงาน 4 ชั่วโมง ต่อสัปดาห์ 

"การทำงาน 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์" นำเสนอมุมมองที่สดชื่นเกี่ยวกับการจัดการเวลาและแนวคิดดั้งเดิมในการทำงานแก่ผู้อ่าน ส่งเสริมให้บุคคลตั้งคำถามต่อบรรทัดฐานทางสังคมและคิดนอกกรอบเมื่อต้องออกแบบชีวิตของตน Ferriss แบ่งปันประสบการณ์และการทดลองส่วนตัวของเขาเอง ซึ่งเพิ่มสัมผัสที่แท้จริงและสัมพันธ์กันให้กับหนังสือ

ลักษณะเด่นประการหนึ่งของหนังสือเล่มนี้คือการเน้นการออกแบบวิถีชีวิต Ferriss สนับสนุนให้ผู้อ่านกำหนดรูปแบบความสำเร็จของตนเองและทำงานอย่างแข็งขันเพื่อให้บรรลุเป้าหมายนั้น เขาให้คำแนะนำเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับการกำหนดเป้าหมาย การจัดการเวลาอย่างมีประสิทธิภาพ และใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีและการว่าจ้างบุคคลภายนอกเพื่อสร้างอิสระและความยืดหยุ่นในชีวิตมากขึ้น

สไตล์การเขียนของ Ferriss นั้นดึงดูดใจและมีบทสนทนา ทำให้หนังสือเล่มนี้น่าอ่าน เขารวมอารมณ์ขันและเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยส่วนตัวเพื่ออธิบายประเด็นของเขาและทำให้ผู้อ่านเพลิดเพลินตลอด หนังสือเล่มนี้ยังเต็มไปด้วยตัวอย่างที่ใช้ได้จริง คำแนะนำทีละขั้นตอน และกรณีศึกษาในโลกแห่งความเป็นจริงที่เพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับแนวคิดของเขา

ยิ่งไปกว่านั้น "การทำงาน 4 ชั่วโมงต่อสัปดาห์" ท้าทายความคิดที่ว่าการทำงานจะต้องเป็นวัฏจักรของชั่วโมงที่ยาวนานและความเครียดที่ไม่มีวันจบสิ้น ส่งเสริมแนวคิดที่ว่างานควรเป็นวิธีการสนับสนุนวิถีชีวิตและความสนใจมากกว่าในทางอื่น การเปลี่ยนแปลงความคิดนี้สามารถเปลี่ยนแปลงได้สำหรับบุคคลที่ต้องการหลุดพ้นจากข้อจำกัดของการทำงานแบบเดิมๆ และสร้างชีวิตที่สอดคล้องกับค่านิยมและความปรารถนาของตน

ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว สิ่งสำคัญคือต้องเข้าหาหนังสือเล่มนี้ด้วยสายตาวิพากษ์ แม้ว่ากลยุทธ์และเทคนิคต่างๆ ที่ระบุไว้โดย Ferriss จะได้ผล แต่อาจไม่เหมาะสำหรับทุกคนหรือทุกอุตสาหกรรม หนังสือเล่มนี้มุ่งเป้าไปที่ผู้ประกอบการ ฟรีแลนซ์ และผู้ที่สนใจสร้างธุรกิจหรือสร้างรายได้แบบพาสซีฟเป็นหลัก กลวิธีบางอย่างที่นำเสนออาจใช้ไม่ได้กับบุคคลในสภาพแวดล้อมการจ้างงานแบบดั้งเดิม

นอกจากนี้ แม้ว่าหนังสือเล่มนี้จะให้ข้อมูลเชิงลึกอันมีค่าเกี่ยวกับการจัดการเวลาและประสิทธิภาพการทำงาน แต่หนังสือเล่มนี้อาจไม่ได้เจาะลึกถึงแง่มุมทางอารมณ์และจิตใจของงานและความสำเร็จ สิ่งสำคัญคือต้องจำไว้ว่างานไม่ได้เกี่ยวกับประสิทธิภาพและผลลัพธ์เท่านั้น แต่ยังเกี่ยวกับการหาจุดมุ่งหมาย ความหมาย และความพึงพอใจส่วนตัวด้วย

โดยรวมแล้ว "The 4-Hour Workweek" เป็นหนังสือทรงอิทธิพลที่ท้าทายให้ผู้อ่านตั้งคำถามเกี่ยวกับสมมติฐานเกี่ยวกับงานและการใช้ชีวิต นำเสนอกลยุทธ์ที่นำไปใช้ได้จริงเพื่อเพิ่มผลผลิตสูงสุด สร้างอิสระ และดำเนินชีวิตตามที่พวกเขาเลือก แม้ว่าอาจไม่ได้ให้คำตอบทั้งหมดหรือนำไปใช้ได้ในระดับสากล แต่ทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาสำหรับบุคคลที่ต้องการหลุดพ้นจากกฎเกณฑ์แบบ 9 ต่อ 5 และออกแบบเส้นทางสู่ความสำเร็จและความสุขของตนเอง

วิธีการเพิ่ม ประสิทธิ์ภาพในการทำงาน ของคุณ How to boost my productivity

 

คำพูดที่ฉันชอบจาก The 4-Hour Work Week โดย Tim Ferriss ที่คุณอยากเห็น:

 "someday" is a disease that will take your dream to the gave with you 

"สักวันหนึ่ง" คือโรคร้ายที่จะพรากความฝันของคุณไปให้ถึงที่สุด

 

 what we fear doing most is usually what we most need to do

สิ่งที่เรากลัวที่จะทำมากที่สุดมักจะเป็นสิ่งที่เราต้องทำมากที่สุด

 

"learn to ask" if this the only thing i accomplish today , will be satisfied with my day 

เรียนรู้ที่จะถาม ว่า ถ้าวันนี้ คุณทำสำเร็จได้แค่นี้ คุณจะพอใจไหม 

 

 

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา