แนวทางของบริษัทในด้าน ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยกคืออะไร?

 ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยกคืออะไร?

แนวทางสู่ ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยก (DEI) อาจแตกต่างกันอย่างมากในบริษัทหนึ่งไปยังอีกบริษัทหนึ่ง และองค์กรชั้นนำหลายแห่งได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่ครอบคลุมเพื่อจัดการกับประเด็นสำคัญเหล่านี้ของสถานที่ทำงาน แม้ว่าแต่ละบริษัทจะมีกลยุทธ์ที่เป็นเอกลักษณ์ ต่อไปนี้เป็นองค์ประกอบทั่วไปบางประการที่ก่อให้เกิดแนวทางที่แข็งแกร่งสำหรับ DEI:

What is the company’s approach to diversity, equity, and inclusion?

"ความหลากหลาย", "ความเท่าเทียม", และ "การไม่แบ่งแยก" เป็นเสาหลักของบริษัทที่มุ่งมั่นสู่การสร้างความเป็นอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ด้วยหลักความหลากหลายที่เป็นศักยภาพที่มองเห็นคุณค่าในแต่ละบุคคลและหลายมิติของความแตกต่าง การสร้างเท่าเทียมที่เปิดกว้างและไม่มีการแบ่งแยกช่วยสร้างสังคมที่เข้มแข็งและทำให้เกิดผลกระทบที่ดีในองค์กรของคุณ ซึ่งจะส่งผลต่อการเป็นผู้นำในตลาดของคุณอย่างยั่งยืน

แนวทางของบริษัทในด้าน ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยกคืออะไร?

บริษัทจะต้องมีแนวทางในด้านความหลากหลายและความเท่าเทียมโดยไม่แบ่งแยก ซึ่งอาจแสดงในการตั้งเป้าหมายในการจ้างงานที่ไม่มีการเลือกตั้งตามเพศหรือเชื้อชาติ การให้โอกาสเท่าเทียมในการเติบโตและพัฒนาของพนักงาน การสนับสนุนความหลากหลายในวงการธุรกิจ และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการสร้างสังคมที่เท่าเทียมกัน



1. **การพัฒนานโยบาย Policy Development

    - **คำมั่นสัญญาที่เป็นลายลักษณ์อักษร:** คำมั่นสัญญาที่ชัดเจนและมองเห็นได้ต่อ DEI สะท้อนให้เห็นในคำแถลงและนโยบายอย่างเป็นทางการ

    - **จรรยาบรรณ:** การรวมหลักการของ DEI ไว้ในจรรยาบรรณของบริษัทและคู่มือพนักงาน


2. **การสรรหาและการรักษาที่หลากหลาย: Diverse Recruitment and Retention:

    - **กลยุทธ์การสรรหาบุคลากร:** กระตือรือร้นในการแสวงหาผู้มีความสามารถที่หลากหลายผ่านการสรรหาบุคลากรที่ตรงเป้าหมาย

    - **การจ้างงานแบบครอบคลุม:** การนำแนวปฏิบัติในการจ้างงานที่ปราศจากอคติมาใช้และคณะกรรมการสัมภาษณ์ที่หลากหลาย

    - **การพัฒนาพนักงาน:** ให้การฝึกอบรมและสนับสนุนการเติบโตทางอาชีพแก่พนักงานทุกคน โดยไม่คำนึงถึงภูมิหลัง

  3. วัฒนธรรมในสถานที่ทำงานแบบมีส่วนร่วม: Inclusive Workplace Culture:

    - **โปรแกรมการฝึกอบรม:** เสนอการฝึกอบรมด้านความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกสำหรับพนักงานทุกคน

    - **กลุ่มทรัพยากรพนักงาน:** การสร้างเครือข่ายสนับสนุนสำหรับกลุ่มที่ด้อยโอกาสภายในบริษัท

    - **นโยบายที่ยืดหยุ่น:** ปรับใช้นโยบายการทำงานและที่พักที่ยืดหยุ่นเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกัน

 4.  โครงการริเริ่มด้านทุน  Equity Initiatives

    - **Pay Equity:** รับประกันการจ่ายและผลประโยชน์ที่ยุติธรรมและเท่าเทียมกันสำหรับพนักงานทุกคน

    - **การส่งเสริมความเท่าเทียมกัน:** ให้โอกาสในการก้าวหน้าโดยพิจารณาจากคุณธรรมมากกว่าภูมิหลัง

5. **ความมุ่งมั่นและความรับผิดชอบของผู้นำ: Leadership Commitment and Accountability

    - **การมีส่วนร่วมของผู้นำอาวุโส:** การมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันและการสนับสนุนจากผู้บริหารระดับสูง

    - **มาตรการรับผิดชอบ:** การกำหนดเป้าหมาย ติดตามความคืบหน้า และให้ผู้นำรับผิดชอบต่อโครงการริเริ่มของ DEI

 6. **การมีส่วนร่วมของชุมชน: Community Engagement:

    - **การสนับสนุนชุมชน:** มีส่วนร่วมในโครงการริเริ่มที่สนับสนุนความหลากหลายในชุมชนในวงกว้าง

    - **ความร่วมมือ:** การทำงานร่วมกับองค์กรและกลุ่มที่ส่งเสริมความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก

 7. **การประเมินและปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง Continuous Assessment and Improvement

    - **กลไกการตอบรับ:** คอยรับฟังความคิดเห็นจากพนักงานเกี่ยวกับประสบการณ์ของพวกเขาเป็นประจำ

    - **การวิเคราะห์ข้อมูล Data Analysis:** การใช้ข้อมูลเพื่อติดตามความคืบหน้าและระบุจุดที่ต้องปรับปรุง

บริษัทต่างๆ มักจะปรับแต่งแนวทางเหล่านี้ให้เหมาะสมกับวัฒนธรรมและค่านิยมเฉพาะของตน บางคนอาจเน้นด้านหนึ่งมากกว่าด้านอื่น ๆ แต่โดยทั่วไปแล้วแนวทางที่ครอบคลุมจะรวมเอากลยุทธ์เหล่านี้ผสมผสานกัน

เศรษฐกิจปัจจุบันมีผลกระทบต่อ อุตสาหกรรมประกันภัย อย่างไร?

ปรัชญาของ ROWE นวรรตกรรมใหม่ในการทำงาน

Project Manager Responsibilities & Tasks ความรับผิดชอบและ งาน

 "ความหลากหลาย", "ความเท่าเทียม", และ "การไม่แบ่งแยก" เป็นแนวทางหลักของบริษัทที่มุ่งมั่นในเรื่องของความเป็นอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน ทั้งสามองค์ประกอบนี้เป็นสิ่งสำคัญที่ช่วยส่งเสริมความเป็นผู้นำในตลาดและสร้างชุมชนที่เข้มแข็งขึ้นในองค์กรของคุณ.

 

ตัวอย่างเฉพาะ หรือ กรณีศึกษา ที่เกี่ยวข้องกับการนำกลยุทธ์เหล่านี้ไปใช้อย่างประสบความสำเร็จของบริษัท?
Saleforce

แน่นอน! ตัวอย่างที่โดดเด่นอย่างหนึ่งของบริษัทที่ใช้กลยุทธ์ด้านความหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่แบ่งแยกอย่างครอบคลุมคือ **Salesforce** บริษัทซอฟต์แวร์บนคลาวด์ระดับโลกแห่งนี้ได้รับการยอมรับจากความพยายามในการส่งเสริมวัฒนธรรมในสถานที่ทำงานที่ไม่แบ่งแยก

### แนวทางของ Salesforce ในด้าน ความหลากหลาย ความเท่าเทียม และการไม่แบ่งแยก:

1. **ความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำ:** CEO Marc Benioff และทีมผู้นำอาวุโสต่างแสดงความเห็นและมีส่วนร่วมอย่างแข็งขันในการส่งเสริมความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกภายในบริษัท

2. **การสรรหาและการรักษาพนักงาน:** Salesforce ได้นำเสนอโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อดึงดูดผู้มีความสามารถที่หลากหลาย รวมถึงการกำหนดเป้าหมายความหลากหลายของสาธารณะ การสร้างความร่วมมือกับวิทยาลัยคนผิวสีในอดีต และการนำกลยุทธ์การสรรหาบุคลากรแบบครอบคลุมไปใช้

3. **โปรแกรมการฝึกอบรม:** บริษัทจัดให้มีการฝึกอบรมที่หลากหลายสำหรับพนักงาน โดยมุ่งเน้นที่การส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่เปิดกว้างและตระหนักถึงอคติที่เกิดขึ้นโดยไม่รู้ตัว

4. **กลุ่มทรัพยากรของพนักงาน:** Salesforce ได้จัดตั้งกลุ่มทรัพยากรของพนักงาน (ERG) จำนวนมากเพื่อสนับสนุนชุมชนที่ด้อยโอกาส เช่น กลุ่มสำหรับผู้หญิง บุคคล LGBTQ+ ทหารผ่านศึก และอื่นๆ

5. **การจ่ายค่าตอบแทน:** Salesforce ดำเนินการตรวจสอบภายในเพื่อแก้ไขและปิดช่องว่างการจ่ายเงินตามเพศ และให้คำมั่นที่จะตรวจสอบและรักษาความเป็นธรรมในการจ่ายเงิน

6. **การมีส่วนร่วมของชุมชน:** บริษัทมีส่วนร่วมกับโครงการริเริ่มต่างๆ ของชุมชนและองค์กรไม่แสวงหาผลกำไรที่สนับสนุนความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก ส่งเสริมการศึกษา STEM สำหรับกลุ่มที่ด้อยโอกาส และมีส่วนร่วมในการพัฒนาชุมชน

การอุทิศตนของ Salesforce ต่อหลักการเหล่านี้ไม่เพียงส่งผลกระทบเชิงบวกต่อวัฒนธรรมในที่ทำงาน แต่ยังกำหนดมาตรฐานสำหรับบริษัทอื่นๆ ที่ต้องการปรับปรุงความพยายามด้าน DEI ของตนอีกด้วย ความมุ่งมั่นของพวกเขาปรากฏชัดจากรางวัลและการยอมรับมากมายที่พวกเขาได้รับจากโครงการริเริ่มด้านความหลากหลายและการไม่แบ่งแยก

ตัวอย่างนี้เน้นย้ำถึงวิธีที่บริษัทสามารถบูรณาการหลักการ DEI เข้ากับการดำเนินงานของบริษัท ตั้งแต่การสรรหาบุคลากรและการสนับสนุนพนักงาน ไปจนถึงการมีส่วนร่วมของชุมชน การสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ครอบคลุมและเท่าเทียมกันมากขึ้น

 

Office mate

 

ตัวอย่างอีกกรณีหนึ่งขององค์กรที่มุ่งมั่นต่อความหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่แบ่งแยก (DEI) คือ **Microsoft** บริษัทได้ดำเนินแนวทางที่หลากหลายเพื่อส่งเสริมวัฒนธรรมในสถานที่ทำงานที่ไม่แบ่งแยก

### แนวทางของ Microsoft ต่อ ความหลากหลาย ความเสมอภาค และการไม่แบ่งแยก:

1. **ความมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำ:** CEO Satya Nadella เน้นย้ำถึงความสำคัญของความหลากหลาย โดยตอบสนองความต้องการวัฒนธรรมที่ครอบคลุมมากขึ้นอย่างเปิดเผย

2. **การสรรหาและการรักษาพนักงาน:** Microsoft ได้ดำเนินโครงการริเริ่มต่างๆ เพื่อเพิ่มความหลากหลายในบุคลากร ซึ่งรวมถึงการกำหนดเป้าหมายความหลากหลาย การใช้เทคนิคการสรรหาคนตาบอด และการร่วมมือกับองค์กรที่สนับสนุนกลุ่มที่ด้อยโอกาสในด้านเทคโนโลยี

3. **โปรแกรมการฝึกอบรม:** บริษัทเสนอการฝึกอบรมที่หลากหลายและการไม่แบ่งแยกให้กับพนักงาน โดยมุ่งเน้นที่การบรรเทาอคติและส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่ไม่แบ่งแยก

4. **กลุ่มทรัพยากรของพนักงาน:** Microsoft มีกลุ่มทรัพยากรของพนักงาน (ERG) จำนวนมากที่ให้การสนับสนุน โอกาสในการสร้างเครือข่าย และการสนับสนุนชุมชนต่างๆ ภายในบริษัท

5. **จ่ายส่วนทุน:** บริษัทมุ่งมั่นที่จะจ่ายส่วนทุนและดำเนินการตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้มั่นใจว่าได้รับค่าตอบแทนที่ยุติธรรมในทุกกลุ่มประชากร

6. **ความหลากหลายของซัพพลายเออร์:** Microsoft มีโปรแกรมเพื่อส่งเสริมความหลากหลายของซัพพลายเออร์ โดยสนับสนุนให้มีการรวมซัพพลายเออร์ที่หลากหลายในกระบวนการจัดซื้อจัดจ้าง

7. **การมีส่วนร่วมของชุมชน:** บริษัทมีส่วนร่วมในความพยายามด้านการกุศล โครงการริเริ่มด้านการศึกษา และความร่วมมือต่างๆ เพื่อส่งเสริมความหลากหลายในเทคโนโลยีและสนับสนุนชุมชนที่ด้อยโอกาส

การอุทิศตนของ Microsoft ให้กับ DEI ไม่เพียงเป็นแบบอย่างภายในเท่านั้น แต่ยังรวมถึงภายนอกด้วยความพยายามในการสร้างผลกระทบต่อชุมชนและอุตสาหกรรมโดยรวม บริษัทเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับตัวชี้วัดและความคิดริเริ่มด้านความหลากหลายอย่างสม่ำเสมอ โดยถือว่าตนเองรับผิดชอบต่อความก้าวหน้าและการปรับปรุงในพื้นที่นี้

ตัวอย่างนี้แสดงให้เห็นถึงแนวทางที่ครอบคลุมในการส่งเสริมความหลากหลายและการไม่แบ่งแยกไม่เพียงแต่ภายในสถานที่ทำงานเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผลกระทบต่อสังคมในวงกว้างด้วย

 

27 บทเรียนจาก วิธีชนะมิตรและจูงใจผู้คน

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา