Twitter Fleet คืออะไร ใช้อย่างไร

Twitter Fleet คืออะไร ใช้อย่างไร

เมื่อวันที่ 17 พย. 2020 ที่ผ่านมา Twitter ได้ปล่อย ความสามารถใหม่ที่เรียกว่า Fleet  ซึ่ง เป็นความสามารถในการแชร์ คอนเท็น แสดงภาพวีดีโอ แสดวรูปภาพ แบบที่เราไม่อยากให้มันแสดง ไปตลอด แค่อยากแสดง แบบ ชั่วคราว แล้วหายไป คล้ายๆกับ Instagram story และ Facebook Story นั่นเอง

 

โดย Fleet หรือ Twitter story นั้น จะแสดง ข้อความ,รูปภาพ หรือ วีดีโอ ที่เราแชร์ให้ เฉพาะคนที่ติดตามเราอยู่ ได้เห็นเพียงแค่ 24 ชั่วโมง ก่อนที่จะลบ ออกไป

และ Follower หรือ ผู้ติดตาม ทวีต ของเรา จะสามารถ กด Like กด แชร์ แสดงความรู้สึก ผ่าน อิโมจิ ได้อีกด้วย

จะใช้งาน Fleet อย่างไร

เมื่อมี ผู้อื่น แชร์ Fleet ตัว Fleet นั้น จะลอยขึ้นมา อยู่ด้านบน แอป ทวิตเตอร์ ให้เราสังเกตเห็น เมือเราคลิกเข้าไปดูข้างใน เราจะพบ รูปโปรไฟล์ ของผู้ที่แชร์ Fleet

แต่ถ้า ใคร ยังไม่เห็น Fleet อยู่ บน หน้าแอป ทวิตเตอร์ ของเรา อย่าได้กังวลใจ ไป เราแค่รอเวลาสักสองสาม วัน Twitter กำลังเร่ง Update ระบบบัญชี ทวิตเตอร์ ทั่วโลก เพื่อให้สามารถใช้งานฟังชั่น Fleet ได้เหมือนๆกัน

วิธีการสร้าง Fleet ของตัวเอง

คลิก ทีรูปโปรไฟล์ ของเรา และ เริ่ม ความสนุก ด้วยการแชร์ รูป หรือ ข้อความ รวมไปถึง วีดีโอ และ ยังสามารถ แชร์ Fleet ของคนอื่นได้ด้วยนะ แชร์ Twitter Post ก็ยังได้

 

ทวิตเตอร์ให้เหตุผลของการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่นี้ว่า

 

เพื่อตอบสนองผู้ใช้ที่รู้สึกไม่สบายใจที่ข้อความที่พวกเขาแสดงความเห็นมีความเป็นสาธารณะเกินไปและสามารถคงอยู่ในแพลตฟอร์มไปตลอดกาล และมีผู้ใช้จำนวนหนึ่งรู้สึกกดดันที่ข้อความของพวกเขาถูกรีทวีตหรือมีคนมากดชื่นชอบมากไป และช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกดีที่จะแสดงความเห็นของตัวเองออกมาได้ อย่างไรก็ตาม โจทย์ใหญ่ของฟีเจอร์นี้คือ ความเสี่ยงที่ผู้ใช้จะถูกคุกคามจากการที่ผู้ใช้รายอื่นส่งข้อความส่วนตัวไปคุกคามได้ ซึ่งทางเดียวที่สื่อสังคมออนไลน์เหล่านี้มีคือ การให้ผู้ใช้บล็อคหรือจำกัดการมองเห็นของผู้ใช้รายอื่นได้