10 หนังสือน่าอ่าน ถ้า อยากเป็นเศรษฐี

10 หนังสือน่าอ่าน ถ้าอยากเป็นเศรษฐี

10 หนังสือน่าอ่าน ถ้าอยากเป็นเศรษฐี เหล่าเศรษฐี ต่างแนะนำหนังสือ คัดสรรมาเฉพาะ หนังสือ ที่มีฉบับแปลไทย แล้ว  How to ในการเปลี่ยนนิสัย ตัวเอง ให้กลายเป็น คนที่เข้าใจในเรื่องการเงิน การหาเงิน และการลงทุน

 ไขความลับสู่ความสำเร็จและความมั่งคั่งจาก หนังสือ Non-Fiction ชี้ช่องทางสู่การเป็นเศรษฐี   หลายคนอยากรวยทุ่มเท ทั้งหยาดเหงื่อ แรงกาย และ น้ำตา แต่ความหวัง ที่จะมีอิสระภาพ ทางการเงิน กับ ห่างไกล ริบหรี่ เพราะดูเหมือนกับว่า มีบางสิ่งบางอย่าง ขาดหายไป หรือ บางสิ่งบางอย่างที่ ฉุดรั้งเราเอาไว้ ไม่ให้ ก้าวไปสู่ความสำเร็จ   

 

วันนี้จึงคัดสรรหนังสือ 10 เล่ม หนังสือน่าอ่าน ขึ้นชื่ ที่ นักอ่านหนังสือ How to หลายคนรู้จัก เป็นอย่างดี แต่สำหรับ หลายคนที่ยังไม่รู้จะเริ่มตรงไหน ลอง เริ่ม จากหนังสือ 10 เล่มนี้ ดูก่อน 

 10 หนังสือน่าอ่าน เพื่อชี้นำสู่การเป็นเศรษฐี books to read to become a millionaire



1. Secrets of the Millionaire  ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน 

2.  The Millionaire Next Door : The Surprising Secrets of America's Wealthy เศรษฐีข้างบ้าน

3. เปลี่ยนเลนเป็นเศรษฐี : The Millionaire Fastlane

4. Millionaire Success Habits: The Gateway to Wealth & Prosperity by Dean Graziosiนิสัยของเศรษฐี

5. Think and Grow Rich!  คิดแล้วรวย 

6. ผมจะสอนให้คุณรวย : I Will Teach You To Be Rich 

7. You Are a Badass at Making Money: Master the Mindset of Wealth by Jen Sincero อยากทำก็ทำ! อย่าให้คำพูดคนฆ่าคุณ YOU ARE A BADASS

8. The Richest Man in Babylon หนังสือ เศรษฐีชี้ทางรวย

9.เศรษฐีสอนรวย : The Science of Getting RichThe Latte Factor: Why You Don’t Have to Be Rich to Live Rich by David Bach, John David Mann10 Rich

10 Rich Dad Poor Dad พ่อรวยสอนลูก

 

1. หนังสือน่าอ่าน  Secrets of the Millionaire  ถอดรหัสลับสมองเงินล้าน 

ชื่อเต็มของหนังสือเล่มนี้ Secrets of the Millionaire Mind: Mastering the Inner Game of Wealth by T. Harv Eker

 

ใกล้มากแต่ยังไกล กี่ครั้งแล้วที่คุณรู้สึกแบบนี้ในชีวิต? มักจะรู้สึกเหมือนขาดอะไรไป บางทีขั้นตอนสุดท้ายที่ซ่อนอยู่ในการบรรลุความสำเร็จสูงสุด? เอาล่ะ! ในที่สุดความลึกลับก็ถูกไขด้วยหนังสือที่ดีที่สุดสำหรับความคิดที่ร่ำรวย

"T. Harv Eker" เปลี่ยนตัวเองจากคนเคยถังแตก จนกลายเป็นเศรษฐีร้อยล้านในเวลาสองปีครึ่ง เขาได้ถ่ายทอดเคล็ดลับและหลักการสู่ความสำเร็จให้กับผู้เข้าร่วมสัมมนามากกว่า 30,000 คน และนี่เป็นครั้งแรกที่เขาจับปากกาเขียนถ่ายทอดเคล็ดลับและประสบการณ์ผ่านหนังสือ ปัจจุบันเขาดำรงตำแหน่งเป็นประธานบริษัทฝึกอบรม Peak Potential Trainning ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในสหรัฐอเมริก

T. Harv Eker ผู้เขียน Secrets of the Millionaire Mind เผยให้เห็นถึงความเชื่อมโยงที่ขาดหายไประหว่างการต้องการความสำเร็จกับการบรรลุเป้าหมาย คุณจะพบว่าทัศนคติและทุกสิ่งที่เกิดขึ้นส่งผลต่อพิมพ์เขียวเงินปัจจุบันของคุณอย่างมีนัยสำคัญ ถึงเวลาเปิดเผยความจริงเกี่ยวกับความสำเร็จครั้งแล้วครั้งเล่า

หาซื้อเล่ามนี้ได้ที่ SE-ED ONLINE SHOPPING

 

2.  The Millionaire Next Door : The Surprising Secrets of America's Wealthy เศรษฐีข้างบ้าน

"ทำไมฉันถึงไม่รวยสักที" หลายคนอาจเคยถามคำถามนี้กับตัวเอง ทั้ง ๆ ที่พวกเขาทำงานหนัก มีการศึกษาที่ดี และมีรายได้ระดับกลางถึงสูง แต่ทำไมถึงเป็นผู้ร่ำรวยได้เพียงไม่กี่คน เกือบทศวรรษที่คำตอบนี้ได้เฉลยไว้ในหนังสือขายดีเล่มนี้ "เศรษฐีข้างบ้าน"

ผู้เขียนได้สำรวจเศรษฐีอเมริกาว่าอะไรที่ทำให้พวกเขาสามารถสร้างและรักษาโชคชะตาการเป็นชนชั้นนำด้านการเงินของอเมริกา และพวกเขามีวิธีไปถึงที่นั่นได้อย่างไร คำบอกเล่าของผู้เขียนบอกว่า คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดในเรื่องที่ว่าคุณจะกลายเป็นผู้มั่งคั่งได้อย่างไร ผู้เขียนระบุว่ามีอยู่ 7 คุณลักษณะทั่วไป ที่ปรากฏในกลุ่มผู้มั่งคั่งซ้ำแล้วซ้ำเล่า โดยคุณจะได้เรียนรู้ว่า เศรษฐีเหล่านี้ต่อรองราคารถมือสอง จ่ายภาษีเงินได้ด้วยเศษเสี้ยวของความมั่งคั่งของพวกเขา เลี้ยงลูกโดยไม่ให้พวกเขารู้ถึงความมั่งคั่งของครอบครัว จนกระทั่งพวกเขาโตเป็นผู้ใหญ่ และที่สำคัญที่สุด พวกเขาปฏิเสธวิถีชีวิตในการใช้จ่ายที่คนมักคิดว่าคนรวยควรจะเป็นเช่นนั้น ผู้มั่งคั่งตัวจริงส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ไม่ได้อาศัยอยู่ในเบเวอร์ลีย์ฮิลส์หรือพาร์กอะเวนิว หากแต่พวกเขาอาศัยอยู่ข้างบ้านคุณ!

หาซื้อเล่ามนี้ได้ที่ SE-ED ONLINE SHOPPING

 

 

3. เปลี่ยนเลนเป็นเศรษฐี : The Millionaire Fastlane

ชื่อเต็มของหนังสือ เปลียนเลนเศรษฐี The Millionaire Fastlane: Crack the Code to Wealth and Live Rich for a Lifetime by MJ DeMarco

บางครั้งเราก็ติดอยู่กับความคิดที่ว่าเราจะรวยได้อย่างไร และไม่เกี่ยวกับการถูกลอตเตอรีหรือไม่ มันเกี่ยวกับการออม ออมทุกอย่างที่คุณควรมีความสุขเพื่อเกษียณอายุที่มั่งคั่งในวันหนึ่ง ไม่น่าแปลกใจที่วิธีการนี้เสียหายและไม่ได้นำความสุขมาให้มากนัก แล้วสิ่งที่ถูกต้องคืออะไร?


หนังสือ The Millionaire Fastlane ของ MJ DeMarco สามารถตอบคำถามนี้ได้โดยไม่ต้องขอโทษ มันจะสอนวิธีถอดรหัสรหัสเพื่อความมั่งคั่งและเข้าสู่ช่องทางด่วนของเศรษฐีโดยไม่ยอมแพ้ในสิ่งที่คุณชอบ ฟังดูเหมือนแผนเปลี่ยนเกมจากหนังสือแนวคิดเศรษฐีที่ดีที่สุดใช่ไหม

  บอกลาไลฟ์สไตล์แบบเดิม ๆ ลืมชีวิตการทำงาน 9 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็น และพอกันทีกับเลนช้าที่ใช้เวลาร่วม 40 ปี กว่าที่คุณจะรวย!

    คุณเคยถูกสอนให้เชื่อแบบผิด ๆ ว่าเส้นทางสู่ความมั่งคั่งต้องใช้เวลา 40 ปีหรือเปล่า? ความจริงที่คนส่วนใหญ่ไม่รู้คือ โลกนี้มีเลนทางด่วนที่ช่วยเร่งชีวิตคุณไปสู่ความร่ำรวยได้ ทางด่วนที่มีหลายคนเคยผ่านและทำสำเร็จกันมาแล้ว ทางด่วนที่จะช่วยให้คุณมีชีวิตที่ร่ำรวยได้ในอีกไม่กี่ปีต่อจากนี้ ไม่ใช่อีก 40 ปีข้างหน้า อย่ายอมให้กูรูทางการเงินล้างสมอง จนทำให้คุณหลงผิดไปกับแผนการเงินที่ทำให้เราต้องเป็นคนรวยในวัยชรา ใช้ชีวิตอยู่กับแผนการเงินที่ต้องคอยสวดอธิษฐานให้เป็นไปตามที่หวัง และเดิมพันอนาคตทางการเงินของตัวเองไว้กับตลาดหุ้น ตลาดงาน และตลาดบ้าน รีบเปลี่ยนเส้นทางชีวิตมาสู่เลนด่วน เพื่อสร้างสิ่งที่คุณเคยวาดฝันไว้ให้กลายเป็นจริงกันตั้งแต่ตอนนี้

    หนังสือ "เปลี่ยนเลนเป็นเศรษฐี : The Millionatire Fastlane" เขียนโดย "MJ DeMarco" ซึ่งได้รวบรวมเคล็ดลับทางลัดที่จะนำไปสู่ความมั่งคั่ง หนทางสู่ความเป็นเศรษฐีภายในระยะเวลาที่รวดเร็วกว่าเดิม รวมไปถึงการวางแผนเกษียณเร็วกว่ากำหนด และใช้ชีวิตในแบบที่คนส่วนใหญ่ทำไม่ได้ ถือเป็น Shortcut Guide ทางลัดสู่ความเป็นเศรษฐีจากประสบการณ์ตรงของผู้เขียน หนังสือเล่มนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับเส้นทางความมั่งคั่งแบบเลนด่วน (Fastlane) เรียนรู้วิธีการสร้างความร่ำรวยได้ภายใน 5-7 ปี แม้เส้นทางนี้จะไม่ง่าย ต้องอาศัยการอุทิศตัวและทุ่มเทเวลาอย่างหนัก แต่ถ้าหากมีความตั้งใจ นั่นก็เป็นระยะเวลาที่ไม่นานและคุ้มค่าที่จะเปลี่ยนชีวิตคุณสู่ความร่ำรวยตลอดกาล

 

หาซื้อเล่ามนี้ได้ที่ SE-ED ONLINE SHOPPING

 

4. Millionaire Success Habits: The Gateway to Wealth & Prosperity by Dean Graziosiนิสัยของเศรษฐี

 มนุษย์ในยุคปัจจุบันมีงานยุ่งมากกว่าที่พวกเขาเคยมีมาในอดีตกาล เทคโนโลยีทำให้พวกเราก้าวหน้าและสามารถดำเนินชีวิตได้ง่ายขึ้น โดยข้อดีของมันคือ ทำให้เราสามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ส่วนข้อเสียคือ มันทำให้เรายุ่งมากขึ้นแบบสุด ๆ ข้อความ อีเมลที่ส่งเสียงแจ้งเตือน การเตรียมตัวให้พร้อมในการรับโทรศัพท์มือถืออยู่ตลอดเวลา แอปมือถือใหม่ ๆ และสื่อออนไลน์ต่าง ๆ คือสิ่งที่ทำให้เราไขว้เขว เสียสมาธิ และติดอยู่กับความวิตกกังวลกับเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ มากกว่าเดิม ซึ่งทุก ๆ อย่างทำให้เรารู้สึกราวกับว่าเราพยายามวิ่งเต็มฝีเท้าทุกวัน แต่กลับไปไม่ถึงไหนเสียที...

    คุณสามารถเดินไปข้างหน้าได้รวดเร็วมากกว่าเดิม แต่น่าเสียดายที่คุณกำลังเดินไปผิดทาง ความรวดเร็วจะเป็นสิ่งที่ดีก็ต่อเมื่อ คุณเดินอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง ดังนั้นเมื่อคุณมีนิสัยแห่งความสำเร็จที่ถูกต้องแล้ว คุณก็จะสามารถเดินบนเส้นทางที่ถูกต้องได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากคุณรู้จุดหมายปลายทางของคุณ!

 

หาซื้อเล่ามนี้ได้ที่ SE-ED ONLINE SHOPPING

 

5. Think and Grow Rich!  คิดแล้วรวย 

 

Think and Grow Rich!: The Original Version, Restored and Revised by Napoleon Hill, Ross Cornwell

เป็นไปได้ไหมที่หนังสือที่ตีพิมพ์ในปี 2480 จะสอนคนสมัยใหม่ให้กลายเป็นเศรษฐี? ใช่ ถ้าเรากำลังพูดถึง Think and Grow Rich ของนโปเลียน ฮิลล์! กับย่อหน้าที่เกี่ยวข้องกับปัจจุบัน!เป็นไปได้ไหมที่หนังสือที่ตีพิมพ์ในปี 2480 จะสอนคนสมัยใหม่ให้กลายเป็นเศรษฐี? ใช่ ถ้าเรากำลังพูดถึง Think and Grow Rich ของนโปเลียน ฮิลล์! กับย่อหน้าที่เกี่ยวข้องกับปัจจุบัน!


ชื่อนี้ถือเป็นหนึ่งในหนังสือที่ดีที่สุดสำหรับความคิดที่ร่ำรวยซึ่งมีข้อมูลเชิงลึกอันล้ำค่ามากมาย คุณจะแปลกใจว่าวิธีที่เราคิดส่งผลต่อจำนวนเงินในบัญชีธนาคารของเรา ดังนั้นหากคุณต้องการสร้างตัวเลขหกตัว การเปลี่ยนทัศนคติของคุณเป็นสิ่งสำคัญ และคงจะไม่มีตัวช่วยที่ยอดเยี่ยมไปกว่า คิดแล้วรวย! อ่านแล้วเห็นความเปลี่ยนแปลงในชีวิต

 

 

6. หนังสือน่าอ่าน ผมจะสอนให้คุณรวย : I Will Teach You To Be Rich 

I Will Teach You to be Rich: No Guilt. No Excuses. No BS. Just a 6-Week Program That Works by Ramit Sethi

คุณไม่จำเป็นต้องสมบูรณ์แบบถึงจะร่ำรวยได้ หนังสือ 
"ผมจะสอนให้คุณรวย" เล่มนี้ จะช่วยให้คุณมีอิสรภาพทางการเงิน ด้วยโปรแกรม 6 สัปดาห์ ทำเพียง 75 เปอร์เซ็นต์ คุณก็จะประสบความสำเร็จอย่างรุ่งโรจน์ ด้วยวิธีฝึกที่ใช้ความพยายามน้อยที่สุด ภายในเล่มจะสอนคุณตั้งแต่การเปิดบัญชีธนาคาร การสมัครบัตรเครดิต รวมถึงการเก็บเงิน การลงทุน และการใช้จ่ายอย่างชาญฉลาด นำเสนอด้วยเนื้อหาที่เข้าใจง่าย สามารถนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติได้จริง เมื่ออ่านแล้วคุณจะรู้ว่า คุณสามารถที่จะร่ำรวยได้โดยไม่จำเป็นจะต้องโชคดี ไม่จำเป็นจะต้องมีพรสวรรค์ทางธุรกิจ แต่คุณร่ำรวยได้ด้วยการวางแผนและการรู้จักตัวเอง!

 

7. You Are a Badass at Making Money: Master the Mindset of Wealth by Jen Sincero อยากทำก็ทำ! อย่าให้คำพูดคนฆ่าคุณ YOU ARE A BADASS

อยากทำก็ทำ! อย่าให้คำพูดคนฆ่าคุณ YOU ARE A BADASS

"เป็นไปไม่ได้หรอก" "อย่าทำเลย" "จะสู้คนอื่นได้เหรอ" "เสียเวลาเปล่า" กี่ครั้งแล้วที่คำพูดของคนอื่นทำให้คุณล้มเลิกความตั้งใจ? ไม่ว่ามันจะเป็นคำสบประมาทหรือคำแนะนำด้วยความหวังดีสุดท้ายคุณก็ลงเอยด้วยการยืนอยู่ที่เดิม

หนังสือ "อยากทำก็ทำ! อย่าให้คำพูดคนฆ่าคุณ" เล่มนี้จะเผย 27 วิธีคิดที่ช่วยปลดปล่อยชีวิตคุณให้หลุดพ้นจากพันธนาการทางคำพูดของคนอื่น คุณจะค้นพบเป้าหมายที่มีความหมายที่สุด แล้วใช้มันเป็นแรงผลักดันเพื่อสร้างชีวิตในแบบที่ต้องการอย่างแท้จริง

 

8. The Richest Man in Babylon หนังสือ เศรษฐีชี้ทางรวย

The Richest Man in Babylon: Six Laws of Wealth by Charles Conrad

ประวัติศาสตร์สามารถสอนคนสมัยใหม่ได้หลายสิ่งหลายอย่าง รวมทั้งวิธีการร่ำรวยและมั่งคั่ง นั่นเป็นเหตุผลที่ชายที่รวยที่สุดในบาบิโลนโดย Charles Conrad มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับในหนังสือเกี่ยวกับการเป็นเศรษฐี และนั่นก็นับว่าได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกในปี 1926! น่าประทับใจใช่มั้ย


การจัดการค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากสำหรับใครหลาย ๆ คน เพราะเรามักโดนหลอกระหว่างความต้องการในสิ่งที่จำเป็นจริง ๆ และความปรารถนาในสิ่งสวยงามล่อใจ สุดท้าย ความปรารถนาก็ดึงเงินมากมายออกจากกระเป๋าเราโดยไม่รู้ตัว ทุก ๆ เดือนจึงไม่มีเงินเก็บ หนำซ้ำยังมีหนี้สินอีก

หนังสือ "เศรษฐีชี้ทางรวย" เป็นเหมือนแรงบันดาลใจ ช่วยกระตุ้นให้ผู้อ่านกลับมาพิจารณาการใช้เงินของตัวเอง ปรับเปลี่ยนนิสัยเดิม ๆ ที่เคยชิน จนหลุดพ้นจากวงจรหนี้สิน แม้ว่าหนังสือจะเขียนขึ้นมาในรูปแบบนิยาย แต่อ่านแล้วมีข้อคิดมากมาย ที่ทำให้ผู้อ่านฮึกเหิม พร้อมลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเอง เปลี่ยนแปลงมาใช้เงินในทางที่ถูก จนนำไปสู่ความมั่นคงด้านการเงินในที่สุด

9.เศรษฐีสอนรวย : The Science of Getting RichThe Latte Factor: Why You Don’t Have to Be Rich to Live Rich by David Bach, John David Mann10 Rich

โชคลาภอาจดูเหมือนวิทยาศาสตร์ แต่โชคดีไม่ใช่จรวด แต่แน่นอนว่ามีกฎหมาย ระเบียบข้อบังคับ และอัลกอริธึมที่เฉพาะเจาะจงซึ่งใช้เป็นพื้นฐานในการเป็นเศรษฐี หากต้องการเชี่ยวชาญเรื่องเหล่านี้ทั้งหมด จะเป็นความคิดที่ดีที่จะอ่าน The Science of Getting Rich โดย Wallace D. Wattles ซึ่งเป็นหนังสือที่โดดเด่นอีกเล่มจากหนังสือที่ดีที่สุดเกี่ยวกับการเป็นเศรษฐี!

 

 

10 Rich Dad Poor Dad พ่อรวยสอนลูก

 

พ่อรวยสอนลูก Rich Dad Poor Dad: What The Rich Teach Their Kids About Money — That the Poor and Middle Class Do Not! by Robert Kiyosaki หนังสือเล่มนี้ของ Kiyosaki นักอ่านชาวไทย และ ทั่วโลก ต่างยอมรับ ว่าเป็นแนวทาง ในการ เข้าใจ ในเรื่อง หลักการ การเงิน 4 ด้าน และ ความแตกต่าง แนวคิด ของ คนรวย และคนจน ในเรื่องการ จัดการ การเงิน การหาเงิน การเลือกอาชีพ 

Rich Dad Poor Dad ของ Robert Kiyosaki ได้กลายเป็นตำนานในวรรณคดีเกี่ยวกับความรู้ทางการเงินแล้ว


หลายคนไม่รู้ว่าเงินทำงานอย่างไรและจัดการรายได้อย่างไร น่าเสียดายที่ไม่ใช่สิ่งที่เราเรียนรู้ที่โรงเรียน นั่นคือเหตุผลที่บทเรียนและข้อมูลเชิงลึกทั้งหมดจาก Rich Dad Poor Dad มีความสำคัญมาก ไม่เพียงแต่คุณจะฉลาดเกี่ยวกับบัญชีธนาคารของคุณเท่านั้น แต่คุณยังจะได้เรียนรู้วิธีให้การศึกษาทางการเงินส่วนบุคคลแก่ลูกๆ ของคุณด้วย

 

สรุป  10 หนังสือน่าอ่าน เพื่อชี้ช่องรวย 

รายชื่อหนังสือทั้งหมด เป็น เพียงบางส่วน ของ สุดยอดหนังสือน่าอ่าน สำหรับ คนที่ต้องการ จะพุ่งเป้าไปสู่ความสำเร็จความร่ำรวย คุณไม่จำเป็นต้องเกิดมาพร้อมทุกอย่างแต่ คุณสามารถที่จะมีพร้อมทุกอย่างได้ หากคุณ รู้จักวิธีการในการหาเงิน และ บริหารจัดการให้เงิน มันงอกเงย ออกดอกออกผล อย่างถูกต้อง ตามวิธีที่ถูกต้อง 

หนังสือเหล่านี้จะเป็นแนวทาง และ ไกด์ นำทางให้คุณค่อยๆปรับปรุงนิสัย การเงินของคุณ และ สร้างแรงบันดาลใจให้คุณสามารถต่อยอด สร้างรายได้ ตอ่ไป ได้ ในอนาคต 

 

 

พ่อรวยสอนลูก

เกมเศรษฐีลงทุนให้รวยด้วย อสังหาริมทรัพย์

อยู่รวย คอนโดฯ คอนโด พร้อมอยู่ ราคาเริ่มต้น 899,000 ผ่อน 3,500 บาท/เดือน

แนะนำหนังสือ 5 เล่มเสริมแกร่งให้ ผู้จัดการ และผู้นำ ให้พาทีมสู่เป้าหมายความสำเร็จ

 

 

 

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา