ขั้นตอนการสร้าง รายได้ออนไลน์ จาก Amazon Affiliate Site

ขั้นตอนการสร้าง รายได้ออนไลน์ จาก Amazon Affiliate Site

ขั้น่ตอนการสร้าง รายได้แบบ Passive Income โดย Amazon Affiliate Site  วิธีหนึ่งที่ง่ายและรวดเร็วที่สุดในการสร้างรายได้เพิ่มเติมจากการขายออนไลน์คือผ่านเว็บไซต์พันธมิตรของ Amazon เพื่อสร้างรายได้ออนไลน์ โดยไม่ต้องลงทุน

หนึ่งในการสร้าง Passive Income หรือการหารายได้ แบบยั่งยืนมั่นคง ที่ต้องเหนื่อยในตอนเริ่มต้นแต่มีรายได้ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง คือการ ทำ Affiliate Site โดยที่ผ่านมา ทางเว็บ Allmylike.com ได้แนะนำ Affilliate ของ ไทยไปแล้วไม่ว่าจะเป็น Amot หรือ Accestrade และอื่นๆ  

 

สำหรับ ใครที่ยังไม่เข้าใจเรื่อง Affilliate ลดงคลิก ดู

รวม 10 ช่องทาง หาเงินออนไลน์ 2021

รวม แพลตฟอร์ม เว็บไซด์ แอปพลิเคชั่น สำหรับ หารายได้ ออนไลน์

 

Amazon Affiliate site คืออะไร 

คือโปรแกราม พันธมิตร หากเรา สมัครเป็นสมาชิก กับ Amzon Affilliate แล้ว เราสามารถสร้าง Link ของ ผลิตภัณฑ์ นำมาแชร์ ต่อ ในบล็อก หรือ Social  หรือ เว็บไซด์ของเราได้ เมื่อมีคนคลิก Link และซื้อสินค้า เราจะได้ ค่าคอมมิชช่ั่น 

 

เนื่องจาก Amazon เป็นของ อเมริกา และทำงานเหมาะกับ ภาษาอังกฤษ เป็นหลัก สมัยก่อน อาจจะไม่เหมาะนัก กับการทำเว็บไซด์ ภาษาไทย เพื่อ ทำการโปรโมท Link ของ Amazo แต่เนื่องด้วย ในยุคนี้ คนไทย เองก็นิยมซื้อสินค้า จาก Amazon มากขึ้น ในหลากหลายหมวดหมู่ 

 

Steps to Making Money Online  ขั้นตอน การสร้างรายได้ออนไลน์ Amazon Affiliate

ใน 15 ขั้นตอนการ สร้างรายได้ ออนไลน์ ที่ทำเงินได้จริง จากการทำ Affilliate นั้น สามารถนำไปปรับใช้กับ Affilliate ได้ทุกเจ้า 

 

1. เรียนรู้พื้นฐาน HTML

เรียนรู้พื้นฐาน HTMLการเรียนรู้ Hypertext Markup Language (HTML) เพื่อสร้างหน้าเว็บและแอปพลิเคชันนั้นซับซ้อนน้อยกว่าเมื่อ 10 ถึง 15 ปีที่แล้ว แพลตฟอร์มเว็บไซต์ เช่น WordPress, Joomla,Wix หรือ Weebly มีเทมเพลตง่ายๆ ที่ต้องการเพียงกดปุ่มเพื่อเปิดใช้งานเว็บไซต์ แต่คุณยังจำเป็นต้องรู้วิธีแทรกรูปภาพ สร้างไฮเปอร์ลิงก์ และจัดรูปแบบข้อความ


หากคุณไม่คุ้นเคยกับ HTML และแนวคิดพื้นฐานสำหรับการจัดการเว็บไซต์ ให้แบ่งเวลาเพื่อเรียนรู้ จะคุ้มกับการใช้จ่ายในระยะยาว 

 

2. Pick Your Niche เลือกตลาดขนาดเล็กที่เหมาะสม

Niche Marketing คือการตลาดที่เฉพาะกลุ่ม การทำ Affilliate ให้ประสบความสำเร็จ ส่วนหนึ่งคือการมองหา กลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน มองหา กลุ่มลูกค้าที่เฉพาะเจาะจง 

Amazon Afiliate น้นมี ผลิตภัณฑ์ ให้เลือกนำไปโปรโมท ได้มากมายหลายกลุ่มสินค้า 

เลือกกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่มีความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมากที่คุณชอบหรือมีความเชี่ยวชาญ แต่ต้องแน่ใจว่าเฉพาะกลุ่มที่แคบพอที่จะสร้างความโดดเด่น เฉพาะกลุ่มเหล่านี้อาจเป็นวงดนตรีจากเมืองของคุณ นักกีต้าร์ถนัดซ้าย ดนตรีสำหรับไลน์แดนซ์หรือซัลซ่า หนังสือที่เขียนโดยนักเขียนจากศาสนาใดศาสนาหนึ่ง หรือแหล่งข้อมูลด้านศิลปะและงานฝีมือ เช่น ลูกปัด ถักนิตติ้ง หรือเครื่องปั้นดินเผา

 

3. Choose Your Domain Name คิดเรื่องชื่อเว็บไซด์ ของคุณ 

Domain Name เป็นหัวใจของเว็บไซด์ เป็นชื่อที่ผู้คนสามารถจดจำ และ ทำให้ง่าย ต่อการค้นหา ถ้า สร้างโดเมนเนม ที่สื่อความหมายดีๆ ถูกตามหลัก SEO แล้วยิ่งทำให้ Google นำพาผู้คนเข้าสู่เว็บไซด์ ของเราได้ง่ายขึ้น การเลือกชื่อ Domain นั้น ควรจะศึกษาเรื่อง SEO พอเป็นสังเขปก่อน 

ทำการเลือกและ สั่งซื้อ Domain Name ได้ จาก แชร์ Host ของไทย ได้

 

4. สร้าง Website สำหรับ Amazon Affiliate 

การที่จะทำ Amzon Affilate ให้ประสบความสำเร็จนั้น ต้องเริ่มจาการมีเว็บไซด์ ก่อน การสร้างเว็บไซด์ เป็นการลงทุนที่ ต่ำ ด้วยเงิน เพียง ไม่ถึง 1000 บาท /ปี คุณสามารถมี เว็บไซด์ ดีๆ ได้จาก แชร์ Host  คุณอาจจะเริ่มจากที่นี่ สอนสร้างเว็บไซด์ ง่ายๆภายใน 10 นาที ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน

เราสามารถติดตั้ง CMS  Joomla หรือ Wordpres ลงไปใน แชร์ Host ได้อย่างง่ายดายไม่ยุ่งยาก CMS ทั้ง Wordpress และ Joomla  จะมี Plugin ที่สามารถให้เราดึงข้อมูล จาก Amzon afflilate site มายังเว็บของเราได้ 

 

5. ปรับแต่งเว็บไซด์ ให้สวยงาม


แม้ว่าเนื้อหาจะเป็นสิ่งสำคัญ (content is King) แต่การออกแบบคือราชินี และมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในหมู่ผู้บริโภคที่ต้องการไว้วางใจเว็บไซต์ที่น่าเชื่อถือ ข้อดีอย่างหนึ่งของ WordPress และ Joomla  คือตัวเลือกการออกแบบที่ยืดหยุ่น

คุณสามารถปรับแต่งไซต์ได้มากเท่าที่คุณต้องการด้วยปลั๊กอิน WordPress หากคุณต้องการจ้างงานภายนอก การค้นหาผู้เชี่ยวชาญเป็นเรื่องง่ายเนื่องจากความนิยมของ WordPress และ Joomla คุณอาจจะต้องใส่ใจ กับการศึกษา ข้อมูลเพิ่มเติม ของการใช้ งาน CMS ไม่ว่าจะเป็น Wordpress หรือ Joomla ก็ตามที่ ตามที่คุณเห็นพอจะปรับแต่งเว็บไซด์ของคุณได้ 

 

6. การสร้างหมวดหมู่ สินค้า หรือ เนื้อหา สำหรับ Amazon affiliate

การสร้างหมวดหมู่ สินค้า หรือ คอนเท็น เป็นจุดสำคัญในการสื่อสารกับผู้ใช้งาน การระบุหมวดหมู่หรือหมวดหมู่ย่อยให้กับบทความของคุณสามารถช่วยให้ผู้บริโภคพบเว็บไซต์ของคุณในเครื่องมือค้นหา หมวดหมู่ยังช่วยให้ผู้เข้าชมเจาะจงมากขึ้นเกี่ยวกับความสนใจของพวกเขา

 

7. Sign UP สมัครเป็น Amazon Associate (Affiliate)

 

เมื่อเรามีเว็บไซด์ เป็นของเราแล้ว ขั้นตอนต่อมา คือขั้นตอนการสมัครเป็นสมาชิกกับ Affiliate กับ Amazon Associate (Affiliate) 

ขั้นตอนที่  ง่ายและฟรี เพียงเข้าไปที่ Amazon Associates แล้วคลิก "ลงทะเบียน" ที่ลิงก์ที่ด้านล่างของหน้า เว็บไซต์ของคุณควรมีการตั้งค่าพื้นฐานเป็นอย่างน้อย แม้ว่าคุณจะยังไม่มีเนื้อหาใดๆ Amazon ตรวจสอบไซต์ด้วยตนเองก่อนอนุมัติง่ายและฟรี เพียงเข้าไปที่ Amazon Associates แล้วคลิก "ลงทะเบียน" ที่ลิงก์ที่ด้านล่างของหน้า

เว็บไซต์ของคุณควรมีการตั้งค่าพื้นฐานเป็นอย่างน้อย แม้ว่าคุณจะยังไม่มีเนื้อหาใดๆ Amazon ตรวจสอบไซต์ด้วยตนเองก่อนอนุมัติ


Amazon จะระบุข้อจำกัดความรับผิดชอบทางกฎหมายไว้ที่ด้านล่างของเว็บไซต์ หากคุณยังไม่ปรากฏให้เห็น เป็นการแจ้งเตือนผู้คนเพื่อความโปร่งใสอย่างสมบูรณ์ว่าคุณเป็นพันธมิตรของ Amazon และในบางกรณีคุณจะได้รับค่าตอบแทน

 

8. สร้างบุ๊กมาร์กและลิงก์สำหรับโพสต์บล็อกของคุณ


ที่ด้านล่างของหน้าการโพสต์ของซอฟต์แวร์บล็อกของคุณ รายการที่เรียกว่า "bookmarklet" ควรปรากฏขึ้น คลิกลิงก์แล้วลากไปที่แถบเครื่องมือลิงก์ในเบราว์เซอร์หรือเมนูรายการโปรด ซึ่งจะทำให้คุณสามารถอัปเดตบล็อกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ได้ด้วยการคลิกเมาส์เพียงครั้งเดียว

9. สร้างบุ๊กมาร์กและลิงก์ Amazon Build-A-Link ของคุณ


ขั้นตอนนี้ช่วยให้คุณสร้างลิงค์ที่มี ID พันธมิตรของคุณ เข้าสู่ระบบ Associates Central อ่านแถบด้านข้างการนำทางด้านซ้ายสำหรับ Build-A-Link จากนั้นภายใต้ Static Links ให้คลิกที่รายการแต่ละรายการแล้วลากไปที่แถบเครื่องมือลิงก์หรือเมนูรายการโปรด

10. สร้างลิงค์แรกของคุณ

- เมื่อลงชื่อเข้าใช้บัญชี Associates ของคุณแล้ว  เข้าสู่ amazon associate

- ค้นหา Product ที่คุณต้องการ แล้ว กด GetLink 

- มันจะนำไปสู่่ หน้าการสร้าง LInk ของคุณ โดยคุณสามารถ เลือก LInk แบบ ข้อมความ หรือ รูปภาพ หรือ ทั้งรูปภาพและข้อความ แล้วคุณ copy Code Html ไปวางใน content ของคุณ 

 

 

11. บล็อกรีวิวของคุณ

คลิกลิงก์การโพสต์บล็อกของคุณ ด้วย WordPress โค้ดลิงค์สองชิ้นจะปรากฏขึ้น ลบผ่านตัวแรกที่ลงท้ายด้วย "< /a >"

ส่วนที่สองคือลิงก์ไปยังผลิตภัณฑ์ที่มี Amazon Associate ID ของคุณ เขียนบทวิจารณ์ผลิตภัณฑ์ เลือกหมวดหมู่ที่เหมาะสม จากนั้นกด เผยแพร่

12. สร้างไซต์พันธมิตร Amazon ของคุณ

Content is King เนื้อหาคือส่วนสำคัญที่สุด ก่อนที่จะโปรโมตไซต์ Amazon Affiliate ให้สร้างเนื้อหาที่เพียงพอ เพื่อให้ผู้เยี่ยมชมสนใจ เขียนบทวิจารณ์ หรือ รีวิวผลิตภัณฑ์หลายรายการอย่างน้อยสองถึงสามหมวดหมู่

คุณอาจต้องการเขียนบทความ ข่าวสาร และข้อคิดเห็นที่เกี่ยวข้องกับความเชี่ยวชาญหรือเฉพาะกลุ่ม ยิ่งเขียนเนื้อหามากเท่าไหร่ก็ยิ่งดี เพราะในขณะที่เขียน เครื่องมือค้นหาจะได้รับแจ้งโดยอัตโนมัติหากเปิดการแจ้งเตือน  

และอย่าลืม ศึกษาเพิ่มเติม เรื่องการเขียน Content ให้ถูกต้องตามหลักของ SEO 

13. โปรโมตไซต์พันธมิตร Amazon ของคุณ

การ Promote ในที่นี้ ยังไม่ได้ หมายถึง การเสียเงิน ซื้อโฆษณา หรือ ยิงแอดโฆษณา ของ Facebook หรือ Google หรือ เจ้าอื่นๆแต่อย่างใด เราอาจจะเริ่มด้วยการเข้าร่วม ชุมชมออนไลน์ ต่างๆและเข้าไปคอมเม็น แสดงความคิดเห็น และ นำเสนอ ผลิตภัณฑ์ ที่ตอบโจทย์ กลุ่มเป้าหมายของเรา

 

อ้างอิงมาจาก ThebalancesMB

 

 

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา