หนังสือ นิยายขายดี ที่กำลัง จะกลายเป็น ภาพยนต์ ฮอลลีวูด ในปี 2022

หนังสือ นิยายขายดี ที่กำลัง จะกลายเป็น ภาพยนต์ ฮอลลีวูด ในปี 2022

ในปี 2022 มีภาพยนต์ ฮอลลีวูด  หลายเรื่องที่กำลังเข้าชายในปีนี้ ที่สร้าง จากนวนิยายขายดี ที่ได้รับความนิยม เป็นอย่างมาก เพราะหนังสือนิยายขายดี เหล่านี้ มีฐานแฟนคลิบ อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังสือนิยาย วรรณกรรมหรือนิยายอิงประวัติศาสตร์ อาชญากรรมที่แท้จริง หรือคนหนุ่มสาว เมื่อนวนิยายติดอันดับหนังสือขายดี มักจะใช้เวลาไม่นานสำหรับผู้ผลิต นักแสดง หรือสตูดิโอที่มองหาโอกาสในการแสวงหาสิทธิ์ 

 นี่เป็นเพียงตัวอย่างบางส่วน ของ ภาพยนต์ ที่กำลังสร้างจากหนังสือนิยาย ขายดีทั่วโลก ที่มีกำหนดเข้าฉายในปี 2565

หนังสือ นิยายขายดี ที่กำลัง จะกลายเป็น ภาพยนต์ ฮอลลีวูด ในปี 2022

 

Where The Crawdads Sing หญิงสาวที่ถูกทอดทิ้งเลี้ยงดูตัวเอง อยู่ท่ามกลางหนองน้ำ กับถูกกล่าวหาเป็นฆาตกร 


นวนิยาย ดราม่า เรื่องราวของหญิง สาว ที่แสนรันทด ที่ต้องสูญเสีย ครอบครัว ของเธอไปทีละคน  Crawdads Sing โดย Delia Owens ได้รับความนิยมอย่างมากเมื่อเปิดตัวในปี 2018 และถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนต์ โดย บริษัทโปรดักชั่น Hello Sunshine ของ Witherspoon กำลังผลิตเวอร์ชั่นภาพยนตร์ โดยมีเดซี่ เอ็ดการ์-โจนส์แสดงเป็นนักแสดงนำ David Strathairn และ Garret Dillahunt ก็ปรากฏตัวในภาพยต์เรื่องนี้ด้วย เช่นกัน โดยภาพยนต์ เรื่อง Crawdads Sing คาดว่าจะเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 22 กรกฎาคม 2022


 นิยายขายดี

เรื่องย่อ Crawdads Sing

 

ในนวนิยายเรื่องนี้ เด็กสาวคนหนึ่งชื่อ Kya Clarke ค่อยๆ ถูกทิ้งให้ดูแลตัวเองในหนองน้ำของ North Carolina ขณะที่สมาชิกในครอบครัวของเธอละทิ้งเธอทีละคน เธอกลายเป็นคนพอเพียงอย่างน่าชื่นชม แต่เป็นคนป่าเถื่อน ซึ่งทำให้ความพยายามของเธอที่จะเข้ากับสังคมมีความซับซ้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเธอพยายามสร้างความสัมพันธ์ที่โรแมนติก เมื่อถึงจุดนี้การศึกษาเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ - โดยเฉพาะอย่างยิ่งการล่วงละเมิด - แปรสภาพเป็นปริศนาฆาตกรรม

 

Killers of the Flower Moon  นิยายที่เปิดเผย เรื่องราวด้านมืด ของอเมริกาในยุค ปี 1920 

สมาชิกของชนเผ่า Osage ในสหรัฐอเมริกาถูกสังหารภายใต้สถานการณ์ลึกลับในช่วงทศวรรษ 1920 ซึ่งทำให้ F.B.I. การสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับ เจ. เอ็ดการ์ ฮูเวอร์สมาชิกของชนเผ่า Osage ในสหรัฐอเมริกาถูกสังหารภายใต้สถานการณ์ลึกลับในช่วงทศวรรษ 1920 ซึ่งทำให้ F.B.I. การสอบสวนที่เกี่ยวข้องกับ เจ. เอ็ดการ์ ฮูเวอร์

ฉบับแปลไทย


ผู้กำกับภาพยนต์ มาร์ติน สกอร์เซซี่

นำแสดงโดย Jesse PlemonsLeonardo DiCaprioBrendan Fraser

วางแผนเข้าฉาย ปลายปี 2022 

นิยายขายดี

หนังสือ Killers of the Flower Moon เป็น ผู้เข้ารอบสุดท้ายรางวัลหนังสือแห่งชาติ•  หนังสือขายดีระดับประเทศ • ในด้าน ความลึกลับของการฆาตกรรมที่พลิกผันและหลอนในชีวิตจริงเกี่ยวกับหนึ่งในอาชญากรรมที่มหึมาที่สุดในประวัติศาสตร์อเมริกา จากผู้เขียน The Lost City of Z    David Grann

ในปี ค.ศ. 1920 คนที่ร่ำรวยที่สุดต่อหัวในโลกคือสมาชิกของ Osage Nation ในโอคลาโฮมา หลังจากที่น้ำมันถูกค้นพบภายใต้ที่ดินของพวกเขา Osage ก็นั่งรถยนต์พร้อมคนขับ สร้างคฤหาสน์ และส่งลูกๆ ไปศึกษาที่ยุโรป

จากนั้นทีละคน Osage ก็เริ่มถูกฆ่าตาย ครอบครัวของหญิงชาว Osage ชื่อ Mollie Burkhart กลายเป็นเป้าหมายหลัก ญาติคนหนึ่งของเธอถูกยิง อีกคนถูกวางยาพิษ และนี่เป็นเพียงจุดเริ่มต้น เนื่องจาก Osage จำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังจะตายภายใต้สถานการณ์ลึกลับ และผู้ที่กล้าสืบสวนการสังหารจำนวนมากก็ถูกฆ่าด้วยตัวเขาเอง

เมื่อยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น FBI ที่เพิ่งสร้างใหม่ก็เข้ารับตำแหน่ง และผู้กำกับหนุ่ม J. Edgar Hoover ได้หันไปหาอดีต Texas Ranger ชื่อ Tom White เพื่อพยายามไขปริศนานี้ ไวท์รวบรวมทีมสายลับ ซึ่งรวมถึงสายลับชาวอเมริกันพื้นเมืองที่แทรกซึมเข้ามาในภูมิภาคนี้ และร่วมกับโอเซจก็เริ่มเปิดเผยแผนการสมคบคิดที่น่ากลัวที่สุดครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์อเมริกา

ตัวอย่าง ภาพยนต์ KILLERS OF THE FLOWER MOON (2022) 

 

 

 Bullet Train หนังสยองขวัญ บนรถไฟหัวกระสุนของ ญี่ปุ่น 

 

นิยาย ญี่ปุ่น

 

หนังระทึกขวัญเสียดสีและเสียดสีโดยนักเขียนชาวญี่ปุ่นที่ขายดีที่สุด ตามหลังการนั่งรถไฟที่เต็มไปด้วยอันตรายของมือสังหารที่มีแรงจูงใจสูงห้าคน—เร็ว ๆ นี้จะกลายเป็นภาพยนตร์เรื่องสำคัญจาก Sony ที่นำแสดงโดยแบรด พิตต์, โจอี้ คิง, แอรอน เทย์เลอร์-จอห์นสัน, ไบรอัน ไทรี เฮนรี่, แอนดรูว์ โคจิ, ฮิโรยูกิ Sanada, Michael Shannon และ Benito A Martínez Ocasio และอีกมากมาย

จากหนังสือนวนิยาย สยองขวัญ ของ นักเขียน ชาวญี่ปุ่น ได้ถูกนำมาแปลหลายภาษาทั่วโลก รวมไปถึง ภาษาอังกฤษ และได้รับความสนใจ จาก ฮอลลิวูด นำมาสร้างเป็นภาพยนต์ ที่จะเข้าฉายในโรงภาพยนต์ ช่วง ปลายปี 2022 นี้ โดย เหล่านักแสดง ชื่อดัง ทั้ง แซนดร้า บลูดอก แบด พริต เป็นต้น

กำกับภาพยนต์โดย David Leitch

นำแสดงโดย 

 Sandra Bullock
Brad Pitt
Aaron Taylor-Johnson
Joey King

 เรื่องย่อ  Bullet Train นิยายขายดี จากญีปุ่่น

Satoshi—The Prince—ดูเหมือนเด็กนักเรียนที่ไร้เดียงสา แต่จริงๆ แล้วเป็นนักฆ่าที่มีสไตล์และเจ้าเล่ห์ ความเสี่ยงกระตุ้นเขา เช่นเดียวกับการอภิปรายเชิงปรัชญาที่ดี เช่น การตั้งคำถาม: การฆ่าผิดจริงหรือ? ลูกชายคนเล็กของคิมูระอยู่ในอาการโคม่าเพราะเจ้าชาย และคิมูระได้ติดตามเขาบนรถไฟหัวกระสุนที่มุ่งหน้าจากโตเกียวไปยังโมริโอกะเพื่อแก้แค้น แต่ในไม่ช้าคิมูระก็พบว่าพวกเขาไม่ใช่ผู้โดยสารที่อันตรายเพียงคนเดียวบนเครื่อง

นานาโอะ หรือชื่อเล่นว่า เต่าทอง ซึ่งเรียกตัวเองว่า "นักฆ่าที่โชคร้ายที่สุดในโลก" ถูกนำขึ้นรถไฟหัวกระสุนโดยเจ้านาย หญิงสาวลึกลับชื่อมาเรีย เพื่อขโมยกระเป๋าเดินทางที่เต็มไปด้วยเงินและลงจากรถที่ป้ายแรก Tangerine และ Lemon คู่หูผู้ร้ายกาจกำลังเดินทางไปยังโมริโอกะด้วย และกระเป๋าเดินทางก็พาคนอื่นๆ ไปยื่นมือให้ ทำไมพวกเขาถึงอยู่บนรถไฟขบวนเดียวกัน และใครจะรอดชีวิตไปได้?

หนังสือขายดีในญี่ปุ่น Bullet Train เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวรุกที่แปลกใหม่และเร้าใจที่อัดแน่นไปด้วยพลังอันน่าทึ่ง เนื่องจากการสลับสับเปลี่ยนและบิดอันซับซ้อนที่ค่อยๆ คลี่คลายจนถึงสถานีสุดท้าย

 

 The School For Good And Evil นิยายแฟนตาซี สำหรับ วัยรุ่น 

การผจญภัยแฟนตาซีที่มืดมนและน่าหลงใหลเหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบเทพนิยายของพวกเขาด้วยลูกเล่นของโรงเรียนเพื่อความดีและความชั่ว ทุก ๆ สี่ปี เด็กผู้หญิงสองคนถูกลักพาตัวไปจากหมู่บ้าน Gavaldon ในตำนานเล่าว่า

เด็กที่หลงทางเหล่านี้ถูกส่งไปยัง School for Good and Evil สถาบันในนิทานที่พวกเขากลายเป็นวีรบุรุษหรือวายร้ายในเทพนิยาย โลกที่ปราศจากเจ้าชาย แม่มดและเจ้าหญิงอาศัยอยู่ที่ School for Girls ซึ่งพวกเขาได้รับแรงบันดาลใจให้มีชีวิตอยู่ ชีวิตที่ปราศจากเจ้าชาย

ขณะที่เทดรอสและพวกเด็ก ๆ กำลังตั้งแคมป์อยู่ในหอคอยเก่าแก่ของ Evil สงครามกำลังก่อตัวขึ้นระหว่างโรงเรียน แต่อกาธาและโซฟีสามารถฟื้นคืนความสงบสุขได้ตลอดไปหลังจากที่สาว ๆ แยกจากกัน Evil ได้เข้ายึดครองและผู้ร้ายในอดีตได้กลับมาเพื่อพลิกโลกของความดีและความชั่ว เมื่อกองกำลังแห่งความดีตกอยู่ในอันตรายถึงตาย อกาธาและโซฟีต้องทำงานร่วมกันเพื่อคืนสมดุล พวกเขาจะพบหนทางกลับมาเป็นเพื่อนกันอีกครั้งหรือไม่ เควสเพื่อความรุ่งโรจน์

ก่อนที่พวกเขาจะสำเร็จการศึกษา นักเรียนของ School for Good and Evil จะต้องทำ Quests for Glory ปีที่สี่ให้สำเร็จ เดิมพันนั้นสูง: ความสำเร็จนำมาซึ่งการยกย่องชั่วนิรันดร์ และความล้มเหลวหมายถึงความมืดมนตลอดไป ผู้ทรยศของ CRYSTAL OF TIMEA ได้เข้ายึดบัลลังก์ Camelots พิพากษาให้ Tedros ราชาที่แท้จริงถึงแก่ความตาย อกาธาราชินีเทดรอสหนีหวุดหวิด แต่โซฟีเพื่อนของพวกเขาติดอยู่ เธอถูกบังคับให้เล่นเกมที่อันตรายเมื่องานแต่งงานของเธอกับราชาจอมปลอมใกล้เข้ามาอย่างรวดเร็ว และในขณะที่เพื่อน ๆ ของเธอยังมีชีวิตอยู่ ONE TRUE KING เหนือกว่าความดีและความชั่ว Beyond Ever Afters

เทพนิยายของ Sophie และ Agatha มาถึงบทสรุปอันน่าทึ่งในหนังสือเล่มที่หกและเล่มสุดท้ายของซีรีส์แฟนตาซีที่ขายดีที่สุดของ Soman Chainanis ผู้ที่จะนั่งบนบัลลังก์ Camelots และปกครอง Endless Woods ใครจะเป็น One True King เตรียมตัวให้พร้อม จุดจบของจุดจบ

กำกับโดย  Paul Feig Writing Credits (in alphabetical order)
นำแสดงโดย 
Malia Scotch Marmo ...
Charlize Theron Charlize Theron .
Michelle Yeoh Michelle Yeoh ..
Ben Kingsley Ben Kingsley

จะเข้าฉายทาง Netflix ในช่วงปลายปี 2022

 

หนังสือนิยายอิงประวัติศาสตร์ อเมริกา The Nightingale 

Tristar Picture ประกาศ สร้าง The Nightingale เป็นภาพยนตร์ดราม่าของอเมริกาที่กำกับโดย Mélanie Laurent อิงจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 2015 โดย Kristin Hannah นำแสดงโดยพี่น้อง Dakota และ Elle Fanning  แต่ ด้วยปัญหาหลายอย่าง ภาพยนต์ เรื่องนี้ถูกเลื่อนออกมาและเริ่ม ทำการถ่ายทำในปี 2020 และมีกำหนดเข้าฉาย ในปี 2022 นี้

 

เรื่องราวเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 2368 แคลร์ หญิงสาวนักโทษชาวไอริช ไล่ล่านายทหารอังกฤษผ่านถิ่นทุรกันดารแทสเมเนียที่ขรุขระ ตั้งใจที่จะแก้แค้นให้กับการกระทำที่รุนแรงที่เขาก่อขึ้นกับครอบครัวของเธอ ระหว่างทาง เธอไปสมัครใช้บริการของบิลลี่ ผู้ติดตามชาวอะบอริจิน ซึ่งมีอาการบอบช้ำจากอดีตที่เต็มไปด้วยความรุนแรงของตัวเองเช่นกัน

ตัวอย่างภาพยนต์ The Nightingale 

 

 

 

12 บทเรียน จากหนังสือพัฒนาตนเอง 12 เล่ม

แนะนำหนังสือ นิยาย รัก โรแมนติก ภาษาอังกฤษ สาย อิโรติก

Best Seller Novel Books January 2021 หนังสือนิยายขายดี