CHULA MOOC คอร์สเรียนฟรี จาก จุฬา ประจำเดือนมีนาคม-เมษายน 2565

CHULA MOOC คอร์สเรียนฟรี จาก จุฬา ประจำเดือนมีนาคม-เมษายน 2565

CHULA MOOC คอร์สเรียนฟรี จาก จุฬา ประจำเดือนมีนาคม-เมษายน 2565  เริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่วันนนี้ จนกว่าจะเต็มและเข้าเรียน แบบออนไลน์ ได้ตั้งแต่ วันที 5 มีนาคม เป็นต้นไป 

 

CHULA MOOC ประจำเดือนมีนาคม 2565 พร้อมเปิดให้ลงทะเบียน (เท่านั้น) แล้ว


***ผู้ใดลงทะเบียนสำเร็จแล้ว (Enrollment Completed) รบกวนออกจากเว็บไซต์เพื่อลดปัญหาความหนาแน่น***
------------------------------------------
📣 เริ่มเข้าเรียนได้ในวันเสาร์ที่ 5 มีนาคม 2565 สำหรับการเข้าเรียน ผู้เรียนกดที่ Link รายวิชาด้านล่าง และกดที่ปุ่ม "เข้าเรียน" ก็จะสามารถเข้าเรียนได้ ระบบจะเปิดให้เข้าเรียนตอน 6.00 น. เป็นต้นไป โดยผู้เรียนสามารถวางแผนการเรียนได้ด้วยตนเอง วันใด เวลาใดก็ได้ แต่หากเรียนจบ สอบผ่านเกณฑ์ในเวลาที่กำหนดจึงจะได้รับใบ certificate


☑️ ลงทะเบียนรายวิชาสำเร็จจะปรากฎคำว่า Enrollment Completed หากไม่มีจะถือว่าลงทะเบียนไม่สำเร็จ โปรดลงทะเบียนใหม่อีกครั้ง
👉 สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนเป็นครั้งแรก โปรดตรวจสอบชื่อนามสกุลให้ถูกต้อง เนื่องจากข้อมูลจะปรากฎบนใบ Certificate เมื่อเรียนจบ
📣 โปรดศึกษาวิธีการใช้งาน https://mooc.chula.ac.th/how-to

 

CHULA MOOC คอร์สเรียนฟรี จาก จุฬา ประจำเดือนมีนาคม-เมษายน 2565

คลิกดูรายละเอียดวิชาพร้อมทะเบียนกันได้ที่

 

 

🎊 การสำรวจปิโตรเลียม รุ่นที่ 1


Enroll ลงทะเบียนเรียน

 

วิชาการสำรวจปิโตรเลียม จะนำเสนอเกี่ยวกับระบบปิโตรเลียม ข้อมูลที่ใช้ในการสำรวจปิโตรเลียม การสำรวจปิโตรเลียมเบื้องต้น รวมถึงการใช้ซอฟต์แวร์การแปลความหมายทั้งธรณีวิทยา และธรณีฟิสิกส์ โดยมุ่งเน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกฝนการทำงานจากข้อมูลจริง เพิ่มพูนความรู้จากศาสตร์ที่เกี่ยวข้องไปพร้อม ๆ กัน อย่างเป็นขั้นตอน ซึ่งจะสามารถทำให้ผู้เรียนเข้าใจปัญหา วิเคราะห์และดำเนินการการสำรวจปิโตรเลียมได้

 

 

🎊 มหากาพย์ สังคมศึกษา น่ารู้ : ภูมิศาสตร์ รุ่นที่ 2

Enroll ลงทะเบียนเรียน

สำหรับคอร์สวิชานี้จะมีชื่อว่า มหากาพย์ สังคมศึกษา น่ารู้ โดยจะมีทั้งหมด 5 เรื่อง ได้แก่ กฎหมายและสังคมวิทยา ศาสนาสากลและพระพุทธศาสนา เศรษฐศาสตร์ ภูมิศาสตร์ และประวัติศาสตร์ วิชานี้จะเป็นเป็นการนำเสนอความรู้เรื่องสังคมศึกษาที่จำเป็นต่อนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนทั่วไป ผู้เรียนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปใช้กับการสอบเข้าศึกษาต่อในมหาวิทยาลัย และนำไปใช้ในชีวิตประจำวัน

 

  

ระบบประกันสุขภาพ จุฬา🎊 ระบบประกันสุขภาพ Health Insurance System รุ่นที่ 3

Enroll ลงทะเบียนเรียน

ประเทศไทยมี พรบ. หลักประกันสุขภาพแห่งชาติมาตั้งแต่ พ.ศ. 2545 โดยประชาชนทุกคนล้วนอยู่ภายใต้หลักประกันสุขภาพแบบใดแบบหนึ่ง แต่ทั้งนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่สามารถเข้าถึงและทราบถึงหลักการเบื้องต้นของหลักประกันสุขภาพนั้นๆ ได้อย่างถูกต้อง ชัดเจน และครบถ้วน รวมถึงไม่เข้าใจวิธีการ ขั้นตอนการขอรับการบริการ ภายใต้ระบบประกันสุขภาพเหล่านั้นด้วยเช่นกัน สำหรับวิชา Health Insurance System: ระบบประกันสุขภาพ จะมีเนื้อหานำเสนอเกี่ยวกับหลักการประกันสุขภาพ การแบ่งประเภทของประกันสุขภาพ องค์ประกอบในการประกันสุขภาพ และการเข้าถึงการประกันสุขภาพในประเทศไทย การตรวจสอบสิทธิการรักษาพยาบาล ขั้นตอนการเข้ารับการรักษาพยาบาล และสิทธิประโยชน์อื่นๆ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ผู้เรียนต่อไป

 

คอร์สเรียนฟรี จุฬา🎊 พูดจาภาษารัสเซีย รุ่นที่ 3

Enroll ลงทะเบียนเรียน

รายวิชา พูดจาภาษารัสเซีย จะเป็นการนำเสนอความรู้เรื่องภาษารัสเซียสำหรับการสนทนาภาษารัสเซียที่ใช้ในชีวิตประจำวัน โดยเนื้อหาวิชานี้จะนำเสนอเกี่ยวกับการสนทนาในสถานการณ์ต่าง ๆ เช่น การทักทายและทำความรู้จัก การใช้คำพูด หรือ คำศัพท์ ที่ใช้ในเหตุการณ์ตามสถานที่ต่าง ๆ เช่น สนามบิน โรงแรม ห้างสรรพสินค้า ร้านนวด สปา ร้านเสริมสวย ร้านตัดผม โรงพยาบาล ร้านขายยา ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยวต่าง ๆ เป็นต้น

 

 

จุฬา คอร์สเรียนฟรี🎊 คณิตศาสตร์การเงินในชีวิตประจำวัน รุ่นที่ 3

Enroll ลงทะเบียนเรียน

วิชาคณิตศาสตร์การเงินในชีวิตประจำวัน จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับการนำสื่อความรู้พื้นฐานทางคณิตศาสตร์ง่าย ๆ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวันของผู้เรียน เป็นการประยุกต์ใช้คณิตศาสตร์เข้ากับ 2 เรื่องได้แก่ บัตรเครดิต การคิดดอกเบี้ยบัตรเครดิต การคิดดอกเบี้ยจากการกดเงินสดจากบัตรเครดิต และการเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การคิดภาษีรายได้บุคคลธรรมดา การคำนวณภาษีในแบบต่าง ๆ เพื่อให้ผู้เรียนนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวัน

 

 

 

รวม 21 รายวิชา เรียนฟรี จาก ม.จุฬา มีใบประกาศ 2565

คอร์สเรียนออนไลน์ฟรี จาก จุฬา มกราคม 2565 มีใบประกาศ

English for Job Hunters ภาษาอังกฤษ สำหรับผู้ที่กำลังหางาน โดย สถาบันภาษา จุฬา