แนวหนังสือ ที่นักอ่านแต่ละประเทศ ชอบอ่านในปี 2021

แนวหนังสือ ที่นักอ่านแต่ละประเทศ ชอบอ่านในปี 2021

แต่ละประเทศ ในโลกใบนี้ มีความสนใจ การอ่านหนังสือ แนวไหน กันบ้าง แนวหนังสือ แบบไหนที่คนทั่วโลก ให้ความสนใจ ในทุกๆ วันพฤหัสบดี แรก ของเดือนมีนาคม ของทุกๆๆปี  จะเป็น วันหนังสือโลก และในปีนี้คือวันที่ 3 มีนาคม 2565  ถือเป็นวัน World Books Day 2022 เพื่อเป็นการให้ความสำคัญกับวันหนังสือโลก ทางเว็บไซด์ Study in Switzeland ได้จัดทำแผนภาพ สถิติ ประเภทหนังสือ หรือ แนวหนังสือ  ที่เป็นที่นิยม ของนักอ่านทั่วโลก ว่า แต่ละประเทศมีความนิยม ในการอ่านหนังสือประเภทไหนกันบ้าง 

วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล ว่า ประเทศไหน ชอบอ่านหนังสือแนวไหน

แล้วทาง เว็บไซด์ Study in Switzerland รู้ได้อย่างไร ว่าประเทศไหน ชอบอ่านหนังสือแนวไหน  ทาง ผู้เขียนได้ให้ข้อมูลไว้ว่า พวกเขา รวบรวม จากการสืบค้นข้อมูลบน google ทั่วโลก ทั้ง แบบ ภาษาอังกฤษ และ แบบ ภาษาท้องถิ่น ของแต่งละประเทศ (แต่ไม่มีภาษาไทย ประเทศไทยจึงไม่ได้ถูกสำรวจ ความสนใจในการอ่าน )  

ผลสรุป  

 

  • หนังสือโรมานซ์ คลาสสิก และกวีนิพนธ์อยู่ในอันดับต้นๆ ของความนิยมในหมู่ผู้อ่านทั่วโลก
  • คุณมักจะพบหนังสือคลาสสิกในบ้านของประเทศที่พูดภาษาอังกฤษมากขึ้น 
  • หนังสือสยองขวัญเป็นประเภทหนังสือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศละติน ในขณะที่หนังสือแฟนตาซีเป็นที่นิยมมากที่สุดในยุโรป 
  • ชาวเอเชียค้นหา "หนังสือกวีนิพนธ์" ทางอินเทอร์เน็ตมากกว่าหนังสือประเภทอื่นๆ 
  • ประเภทนวนิยายระทึกขวัญ ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศที่พูดภาษาดัตช์ ในขณะที่ผู้อ่านนอร์เวย์เลือกนิยายอาชญากรรมเหนือประเภทอื่นๆ

 

 

หนังสือยังคงเป็นส่วนสำคัญในชีวิตของเรา โดยการอ่านเป็นงานอดิเรกยอดนิยมสำหรับหลายๆ คน อันที่จริง คนทั่วไปอ่านนิยาย 12 ถึง 13 เล่มในแต่ละปี และวิธีที่ผู้คนเลือกว่าจะอ่านอะไรได้กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นของนักวิจัยมานานแล้ว ด้วยเหตุนี้ การตีพิมพ์หนังสือจึงมีตลาดขนาดใหญ่ทั่วโลก โดยมีรายได้ถึง 112.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565

 

แนวหนังสือ โรแมนติก Romance Book กำลังได้รับความสนใจ


◉ ฝรั่งเศส ◉ ฮังการี ◉ เวเนซุเอลา ◉ แอฟริกาใต้ ◉ สเปน ◉ บราซิล ◉ โปรตุเกส ◉ โรมาเนีย ◉ กรีซ

นิยายโรแมนติกเป็นประเภทที่มีมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์ โดยมียอดขาย 47 ล้านยูนิตในปีที่แล้ว เพิ่มขึ้น 24% จากปีก่อนหน้า ตามรายงานของ NPD พวกมันมีอยู่ทั่วไปทุกหนทุกแห่ง คุณสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายของชำ ร้านขายยาในพื้นที่ ร้านหนังสือ และทุกที่ทางออนไลน์

 

หนังสือ คลาสสิก เป็นที่นิยมในหมู่ประเทศที่ ใช้ภาษาอังกฤษเป็น ภาษาหลัก 


◉ สวีเดน ◉ ฮ่องกง ◉ ออสเตรเลีย ◉ สหรัฐอเมริกา ◉ สหราชอาณาจักร ◉ ไอร์แลนด์ ◉ นิวซีแลนด์

 

ในขณะที่ทุกประเทศให้ความสำคัญกับ ความคลาสสิกของหนังสือของประเทศตนเองเป็นหลัก ข้อมูลของเว็บไซด์ Study in Switzerlan ได้เปิดเผยว่าประเทศที่พูดภาษาอังกฤษ หรือมีภาษาอังกฤษ เป็นภาษาแม่ จะแสดงให้เห็นถึงความเคารพและความหลงใหลในมรดกทางวัฒนธรรมของพวกเขาอย่างแท้จริง สิ่งนี้ถูกเน้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งในอังกฤษซึ่งปัจจุบันมีนักเขียนจำนวนมาก ที่จัดเป็นนักเขียน แนวคลาสสิก ดังนั้นผู้อ่านภาษาอังกฤษจึงมีแนวโน้มที่จะอ่านหนังสือแนว Classic Book เพิ่มมากขึ้น

เมื่อคุณคิดถึงเรื่องนี้ ภาษาอังกฤษและคุณค่าของภาษาอังกฤษได้หล่อหลอมอย่างมากโดยเชคสเปียร์และผลงานคลาสสิกอื่นๆ ดังนั้น มันจึงสมเหตุสมผลที่อังกฤษมีความรู้สึกและความเคารพที่แข็งแกร่งขึ้นสำหรับสิ่งต่าง ๆ ที่ทนต่อการทดสอบของเวลา แม้ว่าจะเป็นเวลาเพียงร้อยปีก็ตาม

มีเหตุผลว่าทำไมหนังสืออย่าง Pride and Prejudice, David Copperfield, Moby-Dick ยังคงจัดพิมพ์อยู่ หลายศตวรรษหลังจากที่เขียนครั้งแรก สิ่งเหล่านี้ควรค่าแก่การอ่านและจะเป็นเช่นนั้นต่อไปสำหรับผู้อ่านรุ่นใหม่


แนะนำหนังสือ นิยาย รัก โรแมนติก ภาษาอังกฤษ สาย อิโรติก

สุดยอด หนังสือนิยาย ภาษาอังกฤษ ที่เกียวกับ การเดินทางข้ามเวลา


 

หนังสือแนว แฟนตาซี กำลังมาแรงในประเทศแถบยุโรป


◉ สาธารณรัฐเช็ก ◉ โปแลนด์ ◉ เยอรมนี ◉ อิตาลี ◉ สวิตเซอร์แลนด์ ◉ เดนมาร์ก ◉ ออสเตรีย ◉ รัสเซีย

เหตุผลหลักที่ทำให้เกมแนวนี้ได้รับความนิยมในยุโรปอาจเป็นเพราะว่าในอดีต เรื่องราวแฟนตาซีส่วนใหญ่เน้นที่สถานที่ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุโรปเท่านั้น พวกเขาเกิดขึ้นในโลกจินตนาการที่เต็มไปด้วยการผจญภัยทำให้เป็นที่นิยมและดึงดูดผู้อ่านทุกวัย หากคุณดูหนังสือและซีรีส์ที่โด่งดังที่สุดตลอดกาลอย่างใกล้ชิด คุณจะเห็นว่าแนวแฟนตาซีมีอิทธิพลเหนือรายการ ตัวอย่างบางส่วน ได้แก่ The Hobbit, ซีรี่ส์ Harry Potter และไตรภาคเดอะริงส์เดอะลอร์ดออฟเดอะริงส์ ทั้งหมดตั้งอยู่ในยุโรป

 

 

หนังสือแนว ระทึกขวัญ ยังคงเป็นทีชื่นชอบของ ชาวดัตช์


◉ เบลเยียม ◉ เนเธอร์แลนด์

ไม่น่าแปลกใจเลยที่หนังสือระทึกขวัญครองตลาดในประเทศที่พูดภาษาดัตช์ Saskia Noort อันทรงพลังเป็นแกรนด์ดามที่มียอดขายสูงสุดในนิยายอาชญากรรมมาช้านานแล้ว ในปี 2013 เธอได้รับรางวัล Master Prize จากการเปลี่ยนแปลงตลาดหนังระทึกขวัญของชาวดัตช์

 

ชาวเอเชียและบทกวีของพวกเขา poetry books


◉ อินเดีย ◉ ฟิลิปปินส์ ◉ แอฟริกาใต้ ◉ ตุรกี ◉ แคนาดา ◉ สิงคโปร์ ◉ ฟินแลนด์

ตามความเห็นของทางเว็บไซด์ ระบุว่า ด้วยภาษาที่เก่าแก่ที่สุดในโลก ประเพณีการเล่าเรื่องที่มีชีวิตชีวา และวัฒนธรรมที่หลากหลายที่หลอมละลาย เอเชียจึงเป็นความฝันของหนอนหนังสือ จากอินเดียสู่สิงคโปร์ ตุรกี ฟิลิปปินส์ และนอกประเทศ หลักวรรณคดีเอเชียมีทั้งความกว้างขวางและหลากหลาย

เมื่อพูดถึงกวีนิพนธ์ ประเทศต่างๆ ในเอเชียมีประเพณีที่สืบทอดมายาวนานและมักหมกมุ่นอยู่กับกวีของพวกเขา ข้อมูลของเราเปิดเผยว่าประเภทหนังสือที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศแถบเอเชียคือหนังสือกวีนิพนธ์ สันนิษฐานได้เพียงบางส่วนว่าเป็นเพราะความภาคภูมิใจของชาติที่ได้ให้กำเนิดกวีที่มีชื่อเสียงระดับโลกเช่น Lu You, Li Bai, Wang Wei และคนอื่นๆ

 

 

แนวหนังสือ ผจญภัย Adventure Book


◉ ออสเตรเลีย ◉ เกาหลี ◉ ตุรกี

หนังสือผจญภัยอาจไม่ใช่ประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในปัจจุบัน แต่ก็ไม่เป็นความจริงสำหรับผู้อ่านในตุรกี ออสเตรเลีย และเกาหลี หนังสือเหล่านี้เป็นหนังสือประเภทยอดนิยมที่พวกเขาเลือกเมื่อมองหาความบันเทิงและกิจกรรมอยู่ที่บ้าน

และทำไมไม่? เรื่องราวการผจญภัยที่ดีดึงเราเข้าสู่โลกที่เราจะไม่มีวันไปเยือน การเล่าเรื่องการผจญภัยที่ดีสามารถพาเราไปยังดินแดนที่เราไม่เคยไปมาก่อน เราเติบโตขึ้นเพื่อใส่ใจเกี่ยวกับตัวละครและสิ่งที่สำคัญสำหรับพวกเขา เราไปยังพื้นที่ที่เราไม่เคยเลือกที่จะไป และบางครั้งก็ค้นพบประกายแห่งการผจญภัยในตัวเราโดยที่เราไม่รู้ตัว

 

แนวหนังสือ Horror Books 

วัฒนธรรมลาติน และ ความสยองขวัญเป็นของคู่กัน 


◉ เวเนซุเอลา ◉ อาร์เจนตินา ◉ เม็กซิโก

พวกเขา ชาวลาติน มีตำนานมืดทียอดเยี่ยมบางเรื่อง เช่น La Llorona, El Cuco, El Chupacabra เพียงไม่กี่ชื่อ นอกจากนี้ พวกมันยังมีสัตว์ประหลาดในตำนานที่น่าสะพรึงกลัวและเรื่องราวสยองขวัญมากมายที่ทำให้เราหวาดกลัวไปชั่วชีวิต

Horror Book

ผีเป็นที่นิยมมากในละตินอเมริกา เพียงชำเลืองมองคร่าวๆ ที่รายชื่อหนังสือสยองขวัญลาตินที่มีชื่อเสียงในปัจจุบัน เรื่องราวของ Gabriel Garca Márquez เต็มไปด้วยผีและดูเป็นธรรมชาติมาก

ดังที่ Edwin Pagan ผู้ก่อตั้ง Latinhorror.com กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า ตามเนื้อผ้า เรามักชอบเรื่องผีและเรื่องสยองขวัญและเรื่องโกธิค” เขากล่าว “พวกมันถูกเย็บเข้ากับสิ่งที่เราเป็นในฐานะประชาชน”

 

หนังสือดี 5 เล่ม ที่จะช่วยคุณให้สามารถควบคุมอารมณ์ ได้ดีขึ้น