10 หลักการ ในการเป็น คนคิดบวก Positive Thinking

10 หลักการ์ ในการเป็น คนคิดบวก Positive Thinking

Positive Thinking พลังของการคิดบวก คือการ มองหาข้อดีในเรื่อง ต่างๆ แม้ว่า ตัวเราเอง กำลังเผชิญ เรื่องเลวร้าย สักเพียงใด การคิดบวก มองโลกในแง่ดี จะช่วยให้จิตใจเราเข้มแข็ง และฟันฝ่า เรื่องร้ายๆไปได้ 

 

10 Rule of Positive Thinking หลักการณ์ในการ เป็นคน คิดบวก

1. ต้องรู้จักการรับผิดชอบ ตัวคุณเอง

จงเป็น ผู้มีความรับผิดชอบ ตัวความคิดและการกระทำของตัวคุณเอง อย่า หาข้ออ้างในการ ความผิดพลาดให้กับตัวเอง ต้องระลึกไว้เสมอว่า ไม่มีใครช่วยคุณได้ นอกจากตัวคุณเอง คุณ เท่านั้น ที่สามารถ ควบคุม จิตใจ และความคิด ของตัวคุณเอง ได้ 

2.ก้าวข้ามอดีต

อดีต เป็นบทเรียน สอนใจ แต่ไม่จำเป็นต้องเก็บเอาความผิดพลาดในอดีต มาตอกย้ำตัวเอง และนำมันมาส่งผลให้กับ ปัจจุบัน อดีตผ่านไปแล้ว คุณทำได้เพียงเรียนรู้จากบทเรียน และ เปลียนมุมมองใหม่ ได้เท่านั้น  

3. ศรัทธา ในอนาคตที่ดี ที่กำลังจะมาถึง

เชื่อสิ จงเชื่อมั่น ว่าตัวคุณนั้น สามารถเปลี่ยนแปลง ให้ดีขึ้นได้ และ ทุกสิ่งที่คุณทำมาจะได้ผล มันจะดีขึ้น อย่างแน่นอน

4. ใส่ใจ ต่อความคิด บทสนทนากับที่เกิดขึ้นในใจคุณ

คนเรามักจะแอบพูดกับตัวเองในใจ หรือ มีคำพูดบางอย่างที่ อยากจะพูดออกมา ใส่ใจ คอยสังเกตุ ดูแล ทุกคำพูดที่นึกคิดอยู่ หรือ กำลังจะพูดออกมา ถ้าเป็น คำด้านลบ ลองหาคำอื่น ที่เป็น คำพูดด้านบวกมาทดแทน เปลี่ยน ความท้อใจกลายเป็นคำสรรเสริญ ยกย่อง เช่น ผมทำไม่ได้ ลองเปลียน เป็น ผม สามารถทำมันได้ 

5. ระลึกถึงปัจจุบันอยู่เสมอ

มีสมาธิ จดจ่ออยู่กับปัจจุบัน อยู่กับสิ่งที่กำลังเกิดขึ้นอยู่ในตอนนี้ จะดีกว่า มัวแต่ โอดครวญหรือคำนึงถึงแต่ เรื่องราวในอดีต หรือมัวแต่ไปกังวลสิ่งที่ยังไม่ได้เกิดขึ้น หรือกังวลว่ามันอาจจะเกิดขึ้นได้ในอนาคต 

6. หลีกหนีให้ห่าง จาก คนคิดลบ Negative People 

จงหลีกหนี้ให้ห่างจากคนี่พยายามจะฉุดคุณลงมา และอย่าได้เข้าร่วมวงสนทนา ในกลุ่มคนที่ชอบ สร้าง บทสนทนาด้านลบ โดย ตัดสินผู็อื่น หรือ นินทาว่าร้าย คนอื่น 

7. ยินดีกับสิ่งที่อยู่รอบตัวคุณ

จงพึงพอใจ กับ สิ่งที่คุณได้รับ และ โฟกัส กับชีวิต ที่คุณมี ใส่ใจสิ่งต่างๆ รอบตัวที่สร้างความสุข ความพึงพอใจ ให้กับ คุณ 

8. ลงมือทำ อย่าเพียงแค่ตอบสนอง 

จงตื่้นเต้นกับสิ่งที่จะเป็นไปได้ ที่จะทำให้ชีวิต คุณ ดีขึ้น หรือไป ถึงความฝัน ที่คุณ คาดหวังเอาไว้ ตื่นเต้นกับโอกาสในการสร้างฝันให้เป็นจริง 

9. ฉลองความสำเร็จ และ ความพยายาม 

ฉลองทุกความสำเร็จ ไม่ว่า ความสำเร็จนั้นจะเป็นความสำเร็จเพียงเล็กน้อยแค่ไหน เราจง เฉลิมฉลอง และ ดีใจ กับมัน และโฟกัสในทุกความพยยายาม

 

10 โฟกัส แต่สิ่งดีๆ มองหาแต่แง่มุม ดีๆ ของ ทุกๆสถานการณ์

ไม่ว่าเรากำลังจะเผชิญสถานการณ์ที่เลวร้าย หรือย่ำแย่แค่ไหน มันต้องมีมุมดีๆ ให้เราได้พิจารณา มองด้านดี ของสถานการ์นั้นๆ และ ค้นหา ทางออกของปัญหา ทางแก้ 

 


10 วิธี การหยุด การคิดมาก หรือ Overthinking

รวม ประกันอุบัติเหตุ วิริยะประกันภัย มีชดเชยรายได้ และ ค่ารักษา

ประกันสะสมทรัพย์ มีเงินคืนครบ มีค่ารักษา OPD และ IPD รวมถึง ค่าชดเชยรายได้


 

 

 

 

 

 

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา