แนะนำเทคนิค การแนะนำตัวเอง ในสถานการณ์ ต่างๆ

แนะนำเทคนิค การแนะนำตัวเอง ในสถานการณ์ ต่างๆ เมื่อแนะนำตัวเอง สิ่งสำคัญคือต้องสร้างความประทับใจในเชิงบวกและน่าจดจำ ไม่ว่าคุณจะแนะนำตัวเองในที่ทำงานหรืองานสังสรรค์ นี่คือเคล็ดลับและตัวอย่างที่จะช่วยคุณสร้างการแนะนำตัวเองที่ชัดเจน:

 

การแนะนำตนเองที่ชัดเจนรวมถึงคุณคือใคร คุณทำอะไร และคนอื่นจำเป็นต้องรู้อะไรเกี่ยวกับคุณบ้าง เมื่อคุณแนะนำตนเองอย่างทรงพลัง คุณจะสามารถสร้างความประทับใจในเชิงบวกได้อย่างยั่งยืน

เมื่อใดที่คุณใช้ การแนะนำตัวเอง


คุณควรแนะนำตัวเองทุกครั้งที่คุณพบคนใหม่และไม่มีใครมาแนะนำคุณ ต่อไปนี้เป็นกรณีเฉพาะที่การแนะนำตนเองอาจเป็นประโยชน์:

  • ในช่วงเริ่มต้นของการสัมภาษณ์  At the beginning of an interview
  • ขณะร่วมงานจ้าง  a hiring event
  • เมื่อเชื่อมต่อกับเครือข่ายใหม่ When networking with new connections
  • ขณะกำลังนำเสนอ Presentation
  • เมื่อพบปะผู้คนในงานแสดงสินค้าหรือการประชุม When meeting people at a trade show or conference

วิธีเตรียม การแนะนำตนเอง


ไม่ว่าคุณจะวางแผนที่จะแนะนำตัวเองด้วยวาจาหรือเป็นลายลักษณ์อักษร การร่างตัวอย่างสิ่งที่คุณต้องการพูดไว้ล่วงหน้าก็มีประโยชน์ ขั้นตอนเหล่านี้จะช่วยให้คุณสร้างการแนะนำตนเองที่มีประสิทธิภาพ:

Tip เบื่องต้น ของ เทคนิค การแนะนำตัวเอง 

1. กระชับ: แนะนำสั้น ๆ และตรงประเด็น การแนะนำสั้น ๆ และสร้างผลกระทบมีแนวโน้มที่จะดึงดูดความสนใจของผู้คน

ตัวอย่าง

: "สวัสดีคะ ดิฉัน กุสุมา  เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดที่มีความหลงใหลในการสร้างเนื้อหาที่น่าสนใจ "

 

2. เน้นคุณสมบัติหลักของคุณ: เน้นด้านของตัวเองที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์หรือบทสนทนาที่อยู่ นี่อาจเป็นอาชีพ งานอดิเรก หรือคุณสมบัติส่วนตัวของคุณ

 สรุปสถานะทางวิชาชีพของคุณประโยคแรกของการแนะนำตัวเองควรมีชื่อ ตำแหน่งงาน หรือประสบการณ์ของคุณ หากคุณว่างงานและกำลังหางาน คุณอาจระบุวุฒิการศึกษา ระดับการรับรอง หรือตำแหน่งปัจจุบันในการค้นหางานของคุณ

ตัวอย่าง:

"สวัสดีครับ ผมชื่อจอห์น ผมเป็นวิศวกรซอฟต์แวร์ที่เชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ ในเวลาว่างผมชอบเล่นกีตาร์และสำรวจเส้นทางเดินป่าใหม่ๆ"

3. แบ่งปันความสำเร็จของคุณ: กล่าวถึงความสำเร็จหรือประสบการณ์ที่โดดเด่นซึ่งแสดงถึงทักษะหรือความเชี่ยวชาญของคุณ สิ่งนี้สามารถช่วยสร้างความน่าเชื่อถือและสร้างความสนใจในสิ่งที่คุณนำเสนอ

ตัวอย่าง:

"สวัสดี ฉันชื่อเอ ฉันเพิ่งตีพิมพ์นวนิยายเรื่องแรกของฉัน และฉันรู้สึกตื่นเต้นมากที่จะได้ติดต่อกับนักเขียนคนอื่นๆ และผู้ที่ชื่นชอบหนังสือที่นี่"

4. เติมบุคลิก: แม้ว่าความเป็นมืออาชีพจะมีความสำคัญ แต่การเพิ่มสัมผัสส่วนตัวในการแนะนำตัวจะทำให้น่าสนใจและน่าจดจำมากขึ้น แบ่งปันสิ่งที่ไม่เหมือนใครเกี่ยวกับตัวคุณที่สะท้อนถึงความสนใจหรือค่านิยมของคุณ

ตัวอย่าง:

"สวัสดีครับทุกท่าน ผมชื่อ.... เป็นนักวิเคราะห์ข้อมูลในตอนกลางวัน และเป็นนักเต้นซัลซ่าในตอนกลางคืน ผมเชื่อในพลังของการตัดสินใจที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูลและความสุขในการเต้น"

5. คำนึงถึงบริบท: ปรับบทนำของคุณให้เข้ากับสถานการณ์และผู้ชมที่เฉพาะเจาะจง ปรับแต่งภาษาและน้ำเสียงของคุณให้เหมาะสม ไม่ว่าคุณจะอยู่ในการประชุมทางธุรกิจอย่างเป็นทางการหรืองานสังคมแบบสบายๆ

ตัวอย่าง (เป็นทางการ):

"สวัสดีครับทุกท่าน ผมชื่อ ............... เป็นนักวิทยาศาสตร์การวิจัยที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพ ผมรู้สึกตื่นเต้นที่ได้มาร่วมกิจกรรมที่นี่ในวันนี้และแบ่งปันการค้นพบของผม เกี่ยวกับความก้าวหน้าครั้งล่าสุดของเรา"

ตัวอย่าง (ไม่เป็นทางการ):

"สวัสดีทุกคน ฉันชื่อ .........หนังสือการ์ตูนเพื่อนบ้านที่เป็นมิตรของคุณ เมื่อฉันไม่ได้กอบกู้โลกทีละหน้า ฉันทำงานเป็นกราฟิกดีไซเนอร์

6. ฝึกฝนและขัดเกลา: ใช้เวลาในการฝึกฝนการแนะนำตนเอง ใส่ใจกับน้ำเสียง ภาษากาย และการแสดงอารมณ์ของคุณ ปรับแต่งตามความคิดเห็นและระดับความสะดวกสบายของคุณเองเพื่อให้รู้สึกเป็นธรรมชาติมากขึ้น

 Self-Introductions With Tips and Examples

จำไว้ว่ากุญแจสู่การแนะนำตนเองที่ประสบความสำเร็จคือการพูดอย่างจริงใจ มั่นใจ และมีส่วนร่วม นำเคล็ดลับและตัวอย่างเหล่านี้ไปปรับใช้ให้เหมาะกับบุคลิกและสถานการณ์ของคุณ และสร้างความประทับใจแก่ผู้ที่คุณพบเจอ


หนังสือดี 5 เล่ม ที่จะช่วยคุณให้สามารถควบคุมอารมณ์ ได้ดีขึ้น

interpersonal skill ความสัมพันธ์ระหว่างบุคคล หมายถึง อะไร

วิธี การเปิดบทสนทนา กับทุกคน ที่คุณอยากคุยด้วย Icebreaker Conversation

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา