เปิดตัว Samsung Galaxy S21 Series

เปิดตัว Samsung Galaxy S21 Series

เปิดตัว Samsung Galaxy S21 Series เทคโนโลยีใหม่ที่น่าจับตามอง เมือวันที่ 14 มกราคม 2564 ท่ามกลางวิกฤติ โควิด ทั่วโลก แค่ ช่วงต้นเดือนมกรคม 2021 ผ่านมาไม่กีวัน Samsung ก็ประกาศ เปิดตัว ผลิตภัณฑ์ ใหม่ ทันที ซึ่งเร็วกว่า ปกติ ที่มักจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ของค่าย Samsung ในช่วยต้นเดือนมีนาคม เพื่อให้ สอดคล้องกับ อีเวนท์ สำคัญ ระดับโลก อย่าง Mobile World Congress งานมือถือ ใหญ่ระดับโลกประจำปี

 

แต่ ผู้บริหาร Samsung เร่งว่า พวกเขา ควรจะร่นเวลาเปิดตัวให้เร็วขึ้นเพื่อชิงความได้เปรียบ จาก ค่ายโทรศัพท์มือถือ ยักษ์ใหญ่ของ จีน ไม่ว่า จะเป็น Huawie หรือ Xiomi

มีอะไรใหม่ใน Samsung Galaxy S21  

 

Samusung Galaxy S21 จะแบ่งเป็น 3 รุ่น..เป็นรุ่นล่าสุดในตระกูล S ซี่รีย์  

 

  • S21 ขนาดจอ 6.2 นิ้ว
  • S21+ ขนาดจอ 6.7 นิ้ว
  • S21 Ultra ขนาดจอ 6.9 นิ้ว

 

 

คุณสมบัติพิเศษของ Samsung Galaxy S21 Series

 

โดย S21 และ S21+  จะเป็นแบบ Dynami Amoled 2X ที่มีค่า Rerefresh Rate 120HZ  ทำให้ภาพที่ออกแบบลงตัว

และยังมี ฟีเจอร์ AI-Auto Blue Light Control ช่วยลดแสงสีฟ้า ได้ อัตโนมัติ เพื่อช่วยในการถนอมสายตาผู้ใช้ ได้เป็นอย่างดี

สำหรับ Samsung Galaxy S21 Ultra  5G  นอกจากจะมีขนาดจอที่ใหญ่ว่า S21 ธรรมดาแล้ว นั้น จะรองรับค่า Refresh Rate 120Hz ในความละเอียด WQHD+ รองรับค่า Dynamic Refresh ระหว่าง 10 – 120Hz และค่าความสว่าง 1,500 nits, Contrast Ratio 3,000,000 : 1

 

สีของ Samsung S21 แต่ละ ซีรียส์

 

  • Phantom Violet เฉพาะ S21 และ S21+
  • Phantom Pink เฉพาะ S21
  • Phantom Gray เฉพาะ S21
  • Phontom White เฉพาะ S21
  • Phontom Black สำหรับ S21+ และ S21 Ultra
  • Phontom Sliver สำหรับ S21+ และ S21 Ultra

 

การเชื่อมต่อแบบ 5G

 

ผู้ใช้ที่มี S-Pen รุ่นเก่าสามารถนำมาใช้งาน ใน S21 ได้ ทั้งวาดภาพ จดโน้ต แต่งภาพ และ เซ็นเอกสาร  ทั้งนี้ ผู้ใช้ สามารถใช้ S Pen ที่มีอยู่เดิม จาก Galaxy Note หรือ Galaxy Tab หรือ สามารถ หาซื้อ S Pen เพียงอย่างเดียวก็ได้

 

ความปลอดภัยที่เชื่อถือได้

 

Galaxy S21 5G series  เพิ่มความระดับความปลอดภัย ด้วย Samsung Knox Vault แพลตฟอร์ม ความปลอดภัย ระดับ ชิปเซ็ต ( SoC) ที่เป็น กรรมสิทธ์ ของ Samsung โดยเฉพาะ

 

คุณภาพกล้อง

 

Galaxy S21 Ultra 5G มาพร้อมกับกล้องระดับมืออาชีพที่ล้ำสมัยที่สุด เพื่อให้ผู้ใช้ได้ถ่ายภาพที่มีคุณภาพเทียบเท่าการถ่ายภาพในสตูดิโอ รวมถึงยังมาพร้อมกับคุณสมบัติอันโดดเด่นด้านการถ่ายวิดีโอ ที่ให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทำและตัดต่อด้วยตนเองได้อย่างง่ายดายผ่านหลากหลายฟีเจอร์ที่เกิดจากการทำงานของ AI ซึ่งจะทำให้ทุกช็อตของวิดีโอดูยอดเยี่ยมขึ้นไปอีกระดับ

 

ด้วย 4 กล้องด้านหลัง เป็นกล้อง Ultra-wide และ กลอ้งเทเลแบบคู่  สามารถ ถ่ายภาพ 12 bit HDR ด้วยสีสันความคมชัดกว่า 64 เท่า และ ช่วงไดนามิค ที่กว้างขึ้นกว่า 3 เท่า มาตรฐาน DSLR

 

 

ยังมาพร้อมกับ Space Zoome 100x ที่ขับเคลื่อนโดยระบบเลนส์เทเลแบบคู่ (Dual-tele) ตัวแรกของซัมซุง ซึ่งแบ่งเป็นออพทิคอล (Optical) 3x จำนวน 1 กล้อง และออพทิคอล 10x จำนวน 1 กล้อง โดยทั้งคู่ติดตั้ง Pixel (2PD) AF ที่ทำให้สามารถถ่ายภาพได้อย่างคมชัดไม่ว่าจะอยู่ไกลแค่ไหนและด้วยเซ็นเซอร์ Bright Night เวอร์ชั่นใหม่ที่เรียกได้ว่าเป็นการพัฒนาให้ดีขึ้นแบบก้าวกระโดด จากการทำงานของ Night Mode ใหม่ ร่วมกับการลดจุดรบกวนของภาพ (Noise reduction) และเทคโนโลยี Nona-binning 12MP ทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายภาพภายในห้องที่มีแสงน้อย หรือทิวทัศน์ในเวลากลางคืนได้อย่างรวดเร็วดและมีคุณภาพดีเยี่ยม