ธุรกิจดาวรุ่ง มาแรง และ ดาวร่วง ปี 2567 โดย สสว

10 ธุรกิจดาวรุ่ง มาแรง  และ ดาวร่วง ปี 2567 โดย สสว

10 ธุรกิจดาวรุ่ง มาแรง  และ ดาวร่วง ปี 2567  กลุ่ม เครื่อง ซักผ้าหยอดเหร๊ยญ กำลังได้รับความนิยม อย่างมาก และมีโอกาสที่จะเติบโตต่อไป ในปี 2567

 

 สสว. เผย 5 ธุรกิจดาวรุ่งประจำปี 2566 คือ ธุรกิจเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ ที่ในปี 2566 มีการเติบโตสูงถึง 1,925% และธุรกิจผลิตน้ำอัดแก๊สและโซดาที่เติบโตถึง 1,109% ขณะที่ธุรกิจเข้าข่ายต้องเฝ้าระวัง คือ ธุรกิจขายอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์มือสอง ที่มีการหดตัวลงถึง 82% เและธุรกิจเกสเฮาส์ ที่หดตัวถึง 65%

 

กลุ่ม ธุรกิจดาวรุ่ง มาแรง-กลุ่มธุรกิจที่ต้องเฝ้าระวัง ปี 2567

 


นายวีระพงศ์ มาลัย ผอ.สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)เปิดเผยถึง กลุ่มธุรกิจดาวรุ่งมาแรง ปี 2567 และกลุ่มธุรกิจที่ต้องเฝ้าระวัง ปี 2567

 

  1. ธุรกิจ เครื่องซักผ้าหยอดเหรียญ โอกาส เติบโต 1,925%

    1. มีอัตราการเติบโตสูงถึง 1,925% ตอบโจทย์คนรุ่นใหม่จากรูปแบบพฤติกรรมกลุ่มคนเมืองที่เปลี่ยนไปต้องการใช้เวลาในการทำกิจกรรมในชีวิตหรือพักผ่อน พื้นที่ในที่พักมีจำกัด โดยบริการนี้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญสามารถซักและอบเสร็จได้ในเวลาเพียง 20-40 นาที ลดค่าใช้จ่ายในการซื้อเครื่องซัก-อบที่มีราคาสูง คาดจะขยายตัวในเขตชุมชนจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศ แต่เริ่มมีการแข็งขันเข้มข้นในธุรกิจนี้
  2.  ธุรกิจ ผลิตน้ำอัดแก๊ส และ โซดา  โอกาส การเติบโต 1,109%

    1.  หลังสถานการณ์โควิดคลี่คลายผลิตภัณฑ์น้ำดื่มได้รับความนิยม มีรสชาติและรูปแบบแปลกใหม่มากขึ้นทั้งในรูปน้ำผลไม้ต่าง ๆ จากแต่ละท้องถิ่นที่นำมาอัดแก๊สในรูปแบบที่ผู้บริโภคทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมดื่ม ผู้บริโภคเองก็มีทางเลือกมากขึ้น 
  3. ร้านตัดเย็บ ซ่อมเครื่องแต่งกาย   โอกาสการเติบโต 667%

    1. ช่นการแก้ทรงเสื้อ การตัดขากางเกง เติบโต 667% จากที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างชะลอตัว หลังโควิดผู้บริโภคยังระมัดระวังการใช้จ่ายนำเสื้อผ้าเก่ามาแก้เพื่อใช้งานหรือการหาซื้อสินค้าผ่านออนไลน์ที่มีราคาถูกแต่อาจต้องปรับแก้ทรงเนื่องจากไม่ได้ลองก่อนซื้อ
  4. ร้านขายเครื่องดนเตรี ร้านเกม      โอกาสการเติบโต 349%

    1. ร้านขายเครื่องดนตรี ร้านเกม มีอัตราการเติบโต 349% เนื่องจากสามารถรวมตัวกันทำกิจกรรมบันเทิง งานแสดงดนตรี หรือร้านเกม เปิดได้ตามปกติทำให้กิจกรรมนี้กลับมาเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว 4. บริการเกี่ยวกับงานศพครบวงจร เติบโต 285% ให้บริการขนย้าย ตกแต่งสถานที่ พิธีกรรม เป็นธุรกิจที่ตอบสนองคนเมือง ครอบครัวขนาดเล็ก ที่ช่วยลดความยุ่งยากและเวลาในการดำเนินการซึ่งมีให้เลือกตามงบประมาณของลูกค้า อีกทั้งประเทศไทยเข้าสู่สังคมสูงวัยธุรกิจนี้ยังมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ต่อเนื่อง
  5. บริการ งานศพ ครบวงจร            โอกาส การเติบโต 285%

    1. มีอัตราเติบโต 258% ตั้งแต่บริการขนย้าย ตกแต่งสถานที่ พิธีกรรม เป็นธุรกิจที่ตอบสนองคนเมืองและครอบครัวขนาดเล็ก ช่วยลดความยุ่งยาก และสามารถเลือกงบประมาณได้
  6. ร้านเสริมสวย                             โอกาสการเติบโต 193%

    1. ผลจากการเริ่มฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ กิจกรรมบันเทิงและความงามยังคงเป็นเรื่องที่ได้รับความสนใจ รวมถึงราคาการให้บริการไม่สูงนักเนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีการให้เลือกใช้บริการจำนวนมากแต่บางธุรกิจที่ได้รับความนิยมผ่านสื่อ Social อาจต้องจองคิวเพื่อเข้าใช้บริการ

 

ธุรกิจที่ต้อง เฝ้าระวัง ปี 2567

 

ธุรกิจ หอพัก 

 

ธุรกิจที่ดาวร่วงที่ต้อง เฝ้าระวัง ปี 2567

  •  ร้านขายอุปกรณ์ อิเล็คทรอนิคส์ มือสอง หดตัว 82%
  • ขายงานฝีมือ และ ของที่ระลึก หดตัว 75%
  • เกสต์เฮาส์ หรือ ที่พักขนาดเล็ก  หดตัว 65%

 

 

 คำแนะนำ ในการ เริ่มต้น สร้างธุรกิจออนไลน์ ให้ประสบความสำเร็จ 

10 บทเรียนทางธุรกิจ จากภาพยนต์เรื่อง The Founder ผู้ก่อตั้ง แม็คโดนัล

ธุรกิจดาวรุ่ง ดาวร่วง ปี 2565

 

 

ธุรกิจ ผู้สูงอายุ

 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา