มี ประกันกลุ่ม อยู่แล้ว ต้องทำประกันสุขภาพเพิ่มไหมครับ

มีประกันกลุ่มอยู่แล้ว ต้องทำประกันเพิ่มไหมครับ

มี ประกันกลุ่ม ของบริษัทอยู่แล้วเราควรจะทำประกันสุขภาพ หรือประกันโรคร้ายแรง เพิ่มไหมครับ 

 

มี ประกันกลุ่ม อยู่แล้ว ต้องทำประกันสุขภาพเพิ่มไหมครับ


คำตอบ

ประการแรก 

 

ลองไล่ดูว่ามีอะไรบ้างก่อน

ทุนชีวิต อุบัติเหตุ ค่าห้อง ค่าผ่าตัด วงเงินรักษาผู้ป่วยนอกผู้ป่วยใน มีจำกัดวงเงินค่ารักษา แน่นอน

บางที่มีแค่ ทุนชีวิต คือเสียชีวิต แล้วได้เงินเท่านั้น หรืออาจจะมีแค่ค่ารักษาพยาบาล จากสาเหตุ ของ อุบัติเหตุเท่านั้น ไม่มีค่ารักษาพยาบาล แบบ ผู้ป่วยใน IPD หรือ OPD  ผู้ป่วยนอก สำหรับการเจ็บป่วยทั่วไป

แบบนี้ถ้าเจ็บป่วยขึ้นมาจะไปนอน โรงพยาบาล หรือ ไปตรวจรักษาตามโรงพยาบาล เอกชน ก็คือชำระเองทั้งหมด ก็ต้องดูต่อว่า ถ้าเราเจ็บป่วย ก็จะต้องหันไปขอใช้สิทธิประกันสังคม หรือสิทธิประกันสุขภาพถ้วนหน้า เท่านั้น  ที่เรารู้กันอยู่แล้ว ว่า สิทธิเหล่านี้ รอคิวนาน มาก ไป หาหมอที หมดวัน

แล้ววงเงินของ ประกันสังคม มันพอกับ โรงพยาบาลเอกชน ที่เราเลือก หรือ ใช้สิทธิอยู่หรือเปล่าละ

ส่วนมากประกันกลุ่มก็จะมีวงเงินรักษาผู้ป่วยในตั้งแต่ หมื่นกว่าๆไปจนถึงแสนนิดๆ

มันก็ช่วยได้ประมาณนึง, บางส่วน

แต่ถ้าเราคิดว่าเราอาจจะต้องใช้มากกว่านี้

เพราะเดี๋ยวนี้ผ่าตัดในช่องท้องทีก็มีเห็นแสนแล้ว ดังนั้นเรารู้ค่าเบี้ยสุขภาพรายปีที่แน่นอน ย่อมดีกว่ามานั่งลุ้นว่าบิลค่ารักษารอบนี้จะเท่าไหร่ เมื่อเรารู้ค่าเบี้ยที่แน่นอนต่อปี

เราก็จะวางแผนได้ว่าจะออมในส่วนนี้เท่าไหร่

เราควบคุมมันได้ ถ้าไปรอปุ๊ปปั๊ปรับโชค แล้วบิลมาหัวแตก อันนั้นเราควบคุมอะไรแทบไม่ได้เลย

 

ก็เพราะว่าพอเราตรวจพบว่าเป็นโรคร้ายแรงปุ๊ปเนี้ย ประกันมันไม่ได้เคลมได้ทันที มันก็มีเวลาตรวจสอบ เวลาเช็ค ยิ่งแบบพึ่งทำไม่นาน ตรวจเจอโรคร้ายเลย ก็มีการสืบประวัติเพิ่ม บลาๆ ไหนอาจจะต้องสำรองจ่ายอะไรๆไปก่อนในบางครั้ง แถมหยุดงานขาดรายได้เพราะต้องมารักษาตัว นึกภาพ เจอมะเร็งงี้ ต้องมาผ่าตัด ให้เคมีบำบัด ฉายแสง ไหนจะค่ากิน ค่าอยู่ เดินทาง การมีเงินก้อนตกลงมาเพื่อช่วย คชจ.ปกติ และ คชจ.อื่นๆที่เพิ่มขึ้น ก็ย่อมดีกว่า

แล้วอย่างกรณี โชคร้ายป่วยเป็นโรคร้ายแรง อย่างเช่นมะเร็ง การใช้ สิทธิประกันกลุ่ม หรือ ประกันสังคม ไม่เพียงพออย่างแน่นอน เพราะยาบางตัว เช่น ยามุ่งเป้า มันเป็นยานอก สิทธิ เบิกไม่ได้

มีแต่ #ประกันสุขภาพเหมาจ่าย  ประกันโรคร้ายแรง เท่านั้นและ ที่จะสามารถ ช่วยเราได้

 

ประการที่สอง 

ประกันกลุ่ม เขาเรียกกันว่า ประกันแบบ ติดโต๊ะ  คือเมื่อเรา หลุดพ้นจากตำแหน่งหน้าที่การ งานแล้ว สิทธิเหล่านั้น ของเราจะหมดไป ด้วยในทันที ดังนั้นแล้ว เราก็จะต้องหันกลับไป ใช้ ประกันสังคม หรือ ถ้าหาก เราออกจากงานแล้ว ไม่ได้ ทำงานต่อ เปลี่ยนอาชีพ จากมนุษย์เงินเดือน มาเป็น อาชีพอิสระ เหล่านี้ เหล่าต้องไป ทำเรื่องประกันสังคมมาตรา 39 อีก  

 

ทางที่ปลอดภัย คือการ มีประกันสุขภาพเหมาจ่าย มีค่าชดเชย การนอนโรงพยาบาล ถ้าเจ็บป่วยหนักๆ นอน โรงพยาบาล หลายวัน มีรายได้ไหลเข้า วันละ 1000 หรือ มากกว่านั้น ขึ้น อยู่กับที่คุณ วางแผนไว้ 

และ มีประกันส่วนตัว เหล่านี้ สามารถ ใช้สิทธิไปได้ตลอด ต้องรีบทำตั้งแต่ วันที่ยังพร้อม มีกำลัง สุขภาพร่างกายแข็งแรง ดีพร้อม แล้วเท่านัน้ 

ประการที่ 3  


การทำประกันชีวิต เป็นการวางแผนการเงินที่สำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะ กับ มนุษย์เงินเดือน หรือ แรงงานอิสระ อาชีพอิสระ ที่ไม่มีความมั่นคง เราควรจะวางแผนการเงิน เพื่อการเกษ๊ยณ ด้วยประกันบำนาญ หรือ ประกันสะสมทรัพย์ ให้เราสามารถมีกินมีใช้ยามเกษียณ ได้ ตอนที่เรา แก่ชรา หรือ เกษียณ จากงานประจำแล้วนั่นเอง 


 


ยินดีให้คำแนะนำ การประกันชีวิต ประกันสุขภาพ

�สนใจทำประกัน ระบุ วัน เดือน ปีเกิด เพศ [เพื่อคำนวนเบี้ยประกัน]

ขอบคุณที่ให้ความสนใจนะครับ
รายละเอียดเพิ่มเติมทักเพิ่มได้เลยครับ
สายด่วนโทร : 080-7863809 / 0929021099
LINE : https://lin.ee/KXJix6T

#ประกันชีวิตออนไลน์#เพจคุ้มครองสุขภาพการเงิน


 

Money Banner

พื้นที่ โฆษณา